Sóc Trăng khẩn trương truy vết ca mắc Covid-19

NDO -

Tối 4/7, Chủ tịch UBND tỉnh, kiêm Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tỉnh Sóc Trăng Trần Văn Lâu ra văn bản hỏa tốc chỉ đạo các lực lượng chức năng thực hiện thần tốc truy vết và chủ động ngăn chăn dịch Covid-19 lây lan trong cộng đồng do vừa có ca nghi nhiễm Covid-19 được phát hiện tại TP Sóc Trăng.

Sóc Trăng thắt chặt kiểm soát các phương tiện xe ngoài tỉnh ra vào trên tuyến Quốc lộ 1A.
Sóc Trăng thắt chặt kiểm soát các phương tiện xe ngoài tỉnh ra vào trên tuyến Quốc lộ 1A.

Sáng 4/7, ông Võ Văn L. sinh năm 1985, ngụ xã Hòa Tú 1, huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng đến Bệnh viện Phương Châu Sóc Trăng để xin làm xét nghiệm. Tại đây ông L được sàng lọc và test nhanh bên ngoài cổng bệnh viện cho kết quả dương tính SARS-CoV-2. Đến chiều cùng ngày, ông L. có kết quả Realtime-PCR khẳng định dương tính với SARS-CoV-2 và đã được đưa vào cách ly điều trị tại Bệnh viện 30/4 tỉnh Sóc Trăng.

Theo kết quả điều tra dịch tễ, từ ngày 30/6 đến 3/7, ông L đã cùng tài xế xe tải tên P từ Sóc Trăng đến chợ đầu mối Bình Điền, quận 8, TP Hồ Chí Minh để lấy hải sản tại chợ Long Sơn, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và ngược lại. Đến sáng 3/7, ông L về lại Sóc Trăng bằng xe khách Tuấn Hiệp, cùng đi trên xe có tổng cộng 30 người. Về Sóc Trăng, ông L nghỉ trọ ở một nhà nghỉ ở huyện Mỹ Xuyên.

Qua trích xuất camera cổng Bệnh viện Phương Châu, cơ quan chức năng đã truy vết được 24 trường hợp tiếp xúc gần với ông L. Tại nhà nghỉ K.H nơi ông L. qua đêm cũng có 5 người liên quan được cách ly. Hiện lực lượng chức năng đã phun thuốc khử khuẩn các nơi ông L. đã từng đến và tiếp tục tìm kiếm, truy vết những người từng tiếp xúc với ông L.

Ngày 4/7, CDC tỉnh Cà Mau ra thông báo truy tìm những người đi cùng ông L. trên chuyến xe từ TP Hồ Chí Minh để cách ly.