Sóc Trăng đề ra 6 giải pháp và nhiệm vụ phòng dịch hiệu quả

NDO -

Chiều 20/10, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Sóc Trăng tổ chức họp báo cung cấp thông tin công tác phòng dịch trên địa bàn cho các cơ quan thông tấn báo chí trong và ngoài tỉnh.

Đồng chí Lâm Tấn Hòa, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Sóc Trăng phát biểu tại buổi họp báo.
Đồng chí Lâm Tấn Hòa, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Sóc Trăng phát biểu tại buổi họp báo.

Tại buổi họp báo Bác sĩ Trần Văn Khải, Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế, người phát ngôn của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Sóc Trăng cho biết, công tác phòng dịch thời gian qua đạt kết quả khả quan. Đến nay đã chuyển sang cơ chế thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, tuy nhiên, vẫn diễn biến phức tạp trong khu vực và điều kiện về cơ sở y tế địa phương còn hạn chế. Sau khi chuyển sang trạng thái bình thường mới, một bộ phận người dân chưa hiểu đúng và chưa tuân thủ quy định yêu cầu phòng, chống dịch... đang là nguy cơ làm dịch bùng phát.

Bác sĩ Khải đã thông tin cụ thể 6 giải pháp và nhiệm vụ mà ban chỉ đạo tỉnh đề ra nhằm bảo đảm công tác phòng dịch trong thời gian tới. Đồng thời yêu cầu các cơ quan báo chí phối hợp chặt chẽ, thường xuyên với các cơ quan chức năng của tỉnh để có thông tin chính xác về các vụ việc, vấn đề nảy sinh trong phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn.

Công tác dịch tễ và tiêm vaccine phòng Covid-19 đang được đẩy mạnh và quyết tâm phủ 100% tiêm ngừa cho người dân. Do tình hình dịch còn phức tạp nên tỉnh đã xóa các chốt liên xã và vẫn giữ các chốt kiểm soát liên huyện và cửa ngõ. Hoạt động tại các chốt bảo đảm người dân lưu thông đúng quy định. Công tác tư vấn việc làm và thực hiện chính sách hỗ trợ đang được thực hiện và minh bạch thông tin.

Thay mặt Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh đã thông tin kết quả vận động tài trợ và thực hiện trao tiền, quà tài trợ. Riêng trong công tác chuẩn bị cho học sinh đến trường đang gặp khó khăn là do hiện các trường học vẫn còn trưng dụng làm khu cách ly y tế và ngành Giáo dục vẫn đang nỗ lực việc học trực tuyến bảo đảm chương trình học tập cho học sinh phổ thông trung học và phối hợp ngành y tế tập huấn giáo viên kiến thức phòng, chống dịch, bảo đảm nhập học an toàn trong thời gian tới...

Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Sóc Trăng Huỳnh Thị Diễm Ngọc khẳng định, hoạt động báo chí trên địa bàn thời gian qua góp phần thông tin về phát triển kinh tế đi đôi với bảo đảm an sinh xã hội, nhất là hoạt động phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng. Nhờ vậy, Sóc Trăng nhanh chóng kiểm soát được dịch bệnh và chuyển sang cơ chế thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19. Ủy ban nhân dân tỉnh đang chỉ đạo các ngành tiến hành tích hợp kết quả tiêm phòng gắn với thông tin dân cư nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại và kêu gọi người dân nên sử dụng PC-Covid để cập nhật thông tin.

Trưởng Ban Tuyên giáo tỉnh ủy Sóc Trăng Lâm Tấn Hòa đánh giá, công tác phòng dịch đã và đang được thực hiện hiệu quả.

Cộng dồn ca mắc từ ngày đầu tiên phát hiện đến ngày 19/10 đã có 3.747 ca; trong đó đã điều trị khỏi và cho xuất viện là 1.566 ca; số ca tử vong do các bệnh lý nền là 28 ca, còn đang điều trị 2.153 bệnh nhân cách ly điều trị tại cơ sở y tế.

Phân loại cấp độ dịch tỉnh Sóc Trăng là cấp 1 (vùng xanh). Cấp huyện có 8 đơn vị cấp 1, 2 đơn vị cấp 2 (vùng vàng) và 1 đơn vị cấp 3 (vùng cam); có 89 xã, phường, thị trấn cấp 1; 13 xã, phường, thị trấn cấp 2 (vùng vàng); 7 xã, phường, thị trấn cấp 3.

Việc thực hiện Nghị quyết 128 của Chính phủ là điều kiện để tỉnh Sóc Trăng tiếp tục thực hiện hiệu quả “mục tiêu kép” bảo đảm vừa phòng dịch vừa phát triển kinh tế-xã hội. Việc hỗ trợ từ Trung ương và các địa phương thời gian qua rất đúng lúc và giúp tỉnh nhanh chóng kiểm soát được dịch Covid-19.

Dồn sức dập dịch tại các tỉnh thành phía nam