Số ca tử vong và nhập viện tại TP Hồ Chí Minh giảm

NDO -

Theo ông Phạm Đức Hải, Phó trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 và phục hồi kinh tế TP Hồ Chí Minh, những ngày gần đây, số ca xuất viện ở thành phố luôn cao hơn số ca nhập viện; số ca nhập viện liên tục giảm.

Toàn cảnh buổi họp báo.
Toàn cảnh buổi họp báo.

Chiều 30/12, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 và phục hồi kinh tế TP Hồ Chí Minh đã tổ chức họp báo thông tin về tình hình dịch bệnh trên địa bàn thành phố. 

Tại cuộc họp, ông Phạm Đức Hải, Phó trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 và phục hồi kinh tế thành phố, cho biết, trong ngày 29/12, thành phố có 510 bệnh nhân nhập viện, 682 bệnh nhân xuất viện (tổng số xuất viện cộng dồn từ 1/1/2021 đến nay là 306.807), 37 trường hợp tử vong trong ngày (tổng số tử vong cộng dồn từ 1/1/2021 đến nay là 19.850).

Theo ông Phạm Đức Hải, những ngày gần đây, số ca xuất viện ở thành phố luôn cao hơn số ca nhập viện. Số ca nhập viện liên tục giảm. “Trước đây, mỗi ngày thành phố có 800-900 ca nhập viện thì hiện nay giảm xuống còn khoảng 400-500 ca. Số ca tử vong cũng giảm nhiều trong thời gian gần đây. Đó là những con số hết sức khả quan và mong rằng những giải pháp mà thành phố đã và đang thực hiện sẽ tiếp tục góp phần kiểm soát dịch bệnh ngày càng tốt hơn”, ông Phạm Đức Hải cho hay.

Trả lời câu hỏi của phóng viên, Chánh Văn phòng Sở Y tế TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thị Huỳnh Mai cho biết, hiện, trên địa bàn thành phố có 11 đơn vị cung cấp oxy, trong đó có 4 đơn vị có sản xuất, 7 đơn vị kinh doanh. Tổng lượng oxy các đơn vị cung cấp cho thành phố khoảng 150 tấn mỗi ngày. Cách đây 2 tuần, do số F0 nhiều, nhu cầu oxy lỏng cho các cơ sở điều trị trên địa bàn thành phố là 166 tấn mỗi ngày dẫn đến tình trạng thiếu oxy tại các cơ sở y tế, điều trị. Tuy nhiên, hiện số F0 giảm, số ca chuyển nặng giảm, nhu cầu oxy cũng giảm đi và các bệnh viện đã có thông tin báo là không thiếu oxy.

Về chương trình đếm ngược (countdown) chào đón năm mới 2022 tại TP Hồ Chí Minh, ông Từ Lương, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông thành phố cho biết, tại cuộc họp gần đây, sau khi nghe ý kiến của các sở, ngành, đơn vị, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Dương Anh Đức đã có kết luận chấp nhận đề xuất của Sở Văn hóa và Thể thao về chương trình đếm ngược tại 1 điểm duy nhất trên đường Nguyễn Huệ (trước tòa nhà Sunwah), không tổ chức tại đường Lê Duẩn.

Thời gian diễn ra sự kiện này từ 22 giờ 31/12/2021 đến 0 giờ 10 phút ngày 1/1/2022. Chương trình không mời khán giả và đại biểu tham dự và được phát trực tiếp trên Đài Truyền hình và Đài Tiếng nói nhân dân thành phố…, trực tuyến trên các hạ tầng truyền thông xã hội thông qua các kênh và trang điện tử.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan