Số ca tử vong ở Đồng Nai cao nhất từ đầu đợt dịch lần thứ tư

NDO -

Ngày 2/12, Trung tâm Chỉ huy điều hành phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Đồng Nai cho biết, trong 24 giờ qua, ghi nhận 18 ca tử vong. Như vậy, liên tục những ngày gần đây số ca tử vong ghi nhận trên địa bàn tỉnh Đồng Nai tăng cao nhất từ đầu đợt dịch thứ tư.

Điều trị bệnh nhân nhiễm Covid-19 tại Bệnh viện đa khoa Đồng Nai.
Điều trị bệnh nhân nhiễm Covid-19 tại Bệnh viện đa khoa Đồng Nai.

Cụ thể, trong ngày 30/11, ghi nhận 22 ca tử vong; ngày 1/12, ghi nhận 18 ca tử vong. Trước đó, từ ngày 21 đến 28/11, tỉnh Đồng Nai ghi nhận 53 ca tử vong, tăng hơn 18% so 1 tuần trước đó.

Lý giải về nguyên nhân số ca tử vong những ngày gần đây tăng cao, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đồng Nai Phan Huy Anh Vũ cho rằng, các ca tử vong do tuổi cao mắc bệnh nền nặng và nhiễm Covid-19. Ngoài ra, nhiều trường hợp chưa tiêm vaccine phòng Covid-19 và một số người nhiễm Covid-19 nặng, nhưng không được đưa đi điều trị kịp thời, dẫn đến khi đưa đến bệnh viện, người bệnh đã quá nặng không thể cứu chữa được.

Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Đồng Nai, sáng 2/12, lãnh đạo tỉnh Đồng Nai nhấn mạnh mục tiêu kéo giảm số ca tử vong mà địa phương đã đề ra là chưa đạt. Trong số các ca tử vong có những trường hợp chưa tiêm vaccine, chưa tiêm đủ vaccine. Do vậy, ngành y tế cần rà soát lại những người chưa tiêm vaccine, tiêm chưa đủ liều ở địa bàn nào để có hướng xử lý. Các trạm y tế lưu động, đội phản ứng nhanh cần tăng cường hỗ trợ F0.

Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai xác định, giảm số ca tử vong vẫn là mục tiêu số 1. Tỉnh sẽ xem xét trách nhiệm lãnh đạo địa phương nào để bệnh nhân Covid-19 tử vong tại nhà và ca tử vong chưa được tiêm vaccine.

Tính đến sáng 2/12, toàn tỉnh Đồng Nai có hơn 50.700 bệnh nhân Covid-19 không có triệu chứng hoặc triệu chứng nhẹ đang được theo dõi tại nhà. Tổng số ca nhiễm của Đồng Nai từ đầu đợt dịch thứ tư đến nay là hơn 88.200 ca, trong đó 791 ca đã tử vong.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan