Số ca nhiễm Covid-19 ở An Giang tăng nhanh

NDO -

Ngày 5/11, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh An Giang đã họp trực tuyến 11 huyện, thị xã, thành phố đánh giá tình hình phòng, chống dịch tại các địa phương do số ca nhiễm Covid-19 tại tỉnh đang gia tăng. 

Quang cảnh buổi họp.
Quang cảnh buổi họp.

Theo báo cáo của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh, tổng số ca nhiễm Covid-19 từ ngày 15/4 đến nay có 12.616 trường hợp. Riêng trong ngày 4/11, An Giang ghi nhận 413 ca nhiễm, cao nhất từ lúc xảy ra dịch. Số ca nhiễm trong cộng đồng tăng cao tại một số địa phương, đa phần phát hiện qua tầm soát cộng đồng và liên quan các ổ dịch trước. Trong đó, các điểm nóng gồm: TP Long Xuyên, TP Châu Đốc và các huyện Chợ Mới, Tịnh Biên, Tri Tôn.

Theo nhận định, TP Châu Đốc số ca mắc chưa giảm; huyện Tịnh Biên số ca mắc tăng 45 ca so với ngày 3/11; TP Long Xuyên tuy có giảm nhưng ca mắc trong cộng đồng vẫn còn xảy ra rải rác tại các phường.

Theo báo cáo, trong số 12.616 ca nhiễm, có 1.256 ca liên quan đến người dân từ các tỉnh, thành phố trở về, đang điều trị 4.003 ca. Hiện các khu thu dung điều trị, khu cách ly tập trung gần như quá tải, trong khi đó, tình hình dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp, khả năng còn tăng cao.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh An Giang - Lê Hồng Quang yêu cầu, tăng cường biện pháp xử lý các trường hợp vi phạm như ra khỏi nhà không đeo khẩu trang; bệnh viện khi cho người bệnh xuất viện cần gửi danh sách về địa phương kể cả âm tính với Covid-19 để khi xảy ra lây nhiễm sẽ xử lý kịp thời; với các vùng xảy ra ổ dịch phải nỗ lực xác định rõ nguồn lây để khoanh vùng dập dịch hiệu quả; tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về sự nguy hiểm, tác hại và biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, thực hiện triệt để thông điệp “5K” để tự bảo vệ bản thân và người thân trước dịch bệnh.

Ngoài ra, Bí thư Tỉnh ủy Lê Hồng Quang thống nhất, do hiện nay các cơ sở thu dung, khu cách ly điều trị gần như quá tải nên cho F0 không có nguy cơ cao điều trị tại nhà nhưng lưu ý đối với người cao tuổi, người bệnh nền nhiễm Covid-19 phải tính toán điều trị tại bệnh viện đề phòng biến chứng.

Đồng thời lưu ý, khi F0 điều trị cách ly tại nhà thì các y bác sĩ phải thường xuyên theo dõi, tư vấn chia sẻ để người điều trị an tâm hơn. Riêng với khu cách ly tập trung và khu phong tỏa vẫn còn ca nhiễm cao, các địa phương phải tính toán, đánh giá lại.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan