Số ca mắc Covid-19 mới ở Bắc Kạn đã giảm

NDO -

Ngày 10/1, Sở Y tế Bắc Kạn thông tin, sau nhiều ngày liên tiếp phát hiện từ 30 đến 50 ca mắc Covid-19 mới/ngày, 2 ngày trở lại đây số ca ghi nhận mới ở tỉnh này đã giảm rõ rệt.

Tiêm mũi 3 vaccine phòng Covid-19 cho người dân thành phố Bắc Kạn. (Ảnh: Việt Bắc)
Tiêm mũi 3 vaccine phòng Covid-19 cho người dân thành phố Bắc Kạn. (Ảnh: Việt Bắc)

Trong ngày 9/1, trên địa bàn Bắc Kạn ghi nhận 25 ca dương tính với SARS-CoV-2 mới. Như vậy, trong ngày 9/1, số F0 mới toàn tỉnh giảm 1 ca so ngày 8/1 và chỉ có huyện Na Rì và TP Bắc Kạn ghi nhận ca F0 mới.

Cụ thể, tại huyện Na Rì, liên quan ca F0 tại thôn Cốc Càng, xã Xuân Dương, truy vết phát hiện thêm 20 ca. Trong tổng số ca F0 mới có 2 ca phát hiện trong cộng đồng, các ca còn lại được phát hiện dương tính sau khi đã được cách ly. Hiện các bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Khu điều trị tập trung của huyện (đặt tại Trạm Y tế xã Lam Sơn cũ).

Tại TP Bắc Kạn ghi nhận 5 ca F0 mới. Tất cả các bệnh nhân đều được phát hiện dương tính khi đang cách ly tại nhà và tại các khu phong tỏa của thành phố. Hiện tại các ca F0 được điều trị tại Khu điều trị tập trung Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Trước đó, ngày 8/1, Bắc Kạn chỉ ghi nhận 26 ca mắc mới liên quan các chùm ca bệnh đã phát hiện ở thành phố Bắc Kạn, Na Rì và Pác Nặm. Như vậy, 2 ngày qua, Bắc Kạn liên tiếp ghi nhận số ca mắc mới giảm xuống dưới 30 ca/ngày. Điều đó cho thấy nỗ lực và giải pháp của ngành chức năng, người dân đã phát huy hiệu quả. 

Tính đến sáng 10/1, trong đợt dịch từ ngày 27/12/2021 tới nay, Bắc Kạn ghi nhận tổng cộng 521 ca F0, trong đó 58 ca đã điều trị khỏi, 463 ca đang được theo dõi, cách ly tại các khu cách ly điều trị tại các huyện, thành phố và Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Mặc dù đã kiểm soát tình hình bước đầu, nhưng dự báo diễn biến dịch sẽ rất phức tạp dịp cuối năm khi lượng người về tỉnh tăng cao. Vì vậy, tỉnh Bắc Kạn tiếp tục chỉ đạo, yêu cầu tất cả mọi công dân (trong độ tuổi tiêm chủng và đủ điều kiện tiêm chủng vaccine Covid-19) từ Hà Nội và các khu vực có dịch của tỉnh, thành phố khác (kể cả đi, về hằng ngày) khi đến hoặc về tỉnh phải tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng Covid-19; thực hiện xét nghiệm virus SARS-CoV-2 (bằng phương pháp RT-PCR hoặc test nhanh kháng nguyên) trước khi vào tỉnh và phải thực hiện nghiêm túc khai báo y tế tại trạm y tế địa phương nơi đến.

Các ngành, đơn vị liên quan bảo đảm công tác thu dung, điều trị bệnh nhân mắc Covid-19, hạn chế thấp nhất các ca diễn biến nặng. Giữ vững an toàn sinh học, công tác chống nhiễm khuẩn bệnh viện, không để nhân viên y tế nhiễm Covid-19. Khẩn trương chuẩn bị các điều kiện y tế đối với tình huống khi có 500, 1.500, 3.000 ca mắc Covid-19 trên địa bàn.