Số ca mắc Covid-19 giảm, An Giang trở lại vùng xanh

NDO -

Ngày 16/1, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh An Giang cho biết, trong tuần số ca mắc Covid-19 giảm nhiều so các tuần trước đó.

An Giang tổ chức tiêm mũi 1 cho học sinh đạt 100,7%.
An Giang tổ chức tiêm mũi 1 cho học sinh đạt 100,7%.

Cụ thể,  sáng 16/1, ghi nhận có 82 ca mắc Covid-19, các ngày trước đó trong tuần số ca cao nhất 120 ca/ngày, so các tuần trước, số ca nhiễm trong ngày bình quân hơn 160 ca. Đến nay toàn tỉnh ghi nhận có 35.111 ca, số ca mắc quản lý toàn tỉnh cũng giảm dần, hiện đang điều trị 1.7111 trường hợp, trong đó đang quản lý tại nhà là 1.053 trường hợp, quản lý tại cơ sở điều trị có 658 trường hợp.

Ông Trần Quang Hiền, Giám đốc Sở Y tế tỉnh An Giang thông tin, trước đó toàn tỉnh cấp độ dịch là cấp 2, nhưng căn cứ kết quả đánh giá cấp độ dịch Covid-19 của các địa phương, cấp độ dịch của tỉnh An Giang ngày 15/1 đã đạt cấp độ 1-nguy cơ thấp (bình thường mới) tương ứng với màu xanh.

UBND tỉnh An Giang cũng đã ký công văn về tăng cường phòng, chống dịch Covid-19 trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, yêu cầu các huyện thị thành tăng cường kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, nhất là tại bệnh viện, cơ sở sản xuất, chợ, siêu thị, bến tàu, bến xe... Thường xuyên tuyên truyền cho người dân nâng cao ý thức về sự nguy hiểm của dịch bệnh, không được chủ quan dù đã tiêm đủ liều vaccine cơ bản hoặc liều bổ sung, nhắc lại; tự giác, tự nguyện, tích cực tham gia công tác phòng, chống dịch để bảo vệ bản thân, gia đình và cộng đồng; không tập trung đông người, tụ tập tổ chức tiệc tùng vào dịp cuối năm, trong đó yêu cầu đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức gương mẫu chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch.

Các địa phương căn cứ vào việc đánh giá cấp độ dịch, ban hành các biện pháp hành chính phù hợp, trong đó lưu ý đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống được phép phục vụ thức uống có cồn nhưng phải tuân thủ thực hiện giải pháp 5K, đặc biệt bảo đảm khoảng cách giữa các bàn, trong cùng 1 bàn; chủ quán, người phục vụ và khách phải được tiêm đủ liều vaccine cơ bản; tăng cường tuyên truyền khuyến cáo người dân hạn chế tổ chức tiệc tùng mừng tất niên, họp mặt vào dịp cuối năm.

Chỉ đạo các cơ sở y tế chuẩn bị đủ lượng oxy y tế; có phương án dự trữ cơ số thuốc, máu, dịch truyền, vật tư, hóa chất, thiết bị, bố trí cơ số giường bệnh, phương tiện cấp cứu, sẵn sàng đáp ứng, phục vụ công tác điều trị, cấp cứu.

Chỉ đạo các đơn vị y tế phối hợp chặt chẽ chính quyền địa phương, lực lượng công an, nhất là tại tuyến cơ sở để thực hiện quản lý nhóm nguy cơ cao trên địa bàn; tổ chức rà soát, lập danh sách, thống kê tất cả những người thuộc nhóm nguy cơ cao để có phương án đáp ứng, hỗ trợ kịp thời; tổ chức tiêm vét vaccine phòng Covid-19; bảo đảm thực hiện nghiêm việc cách ly tại nơi cư trú, tại các khu cách ly tập trung trên địa bàn theo đúng quy định của Bộ Y tế.

Đến ngày 15/1, toàn tỉnh có 3.216.168 người từ 18 tuổi trở lên đã tiêm vaccine phòng Covid-19, trong đó, tỷ lệ tiêm mũi 1 đạt 98,5%, mũi 2 đạt 97,6%, mũi 3 đạt 17,4%; trẻ em từ 12 đến 17 tuổi tỷ lệ tiêm mũi 1 đạt 100,7%, mũi 2 đạt 92,0%.