Sáng 25-6, Nghệ An thêm sáu ca nhiễm Covid-19 mới

NDO -

Sáng 25-6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An thông tin, từ 19 giờ tối 24 đến 7 giờ sáng 25-6, Nghệ An phát hiện thêm sáu ca bệnh Covid-19 mới. Trong đó, năm ca ở tỉnh (ba ca liên quan chợ đầu mối Vinh) và một ca vãng lai.

Lấy mẫu xét nghiệm test nhanh cho tư thương ở chợ đầu mối Vinh.
Lấy mẫu xét nghiệm test nhanh cho tư thương ở chợ đầu mối Vinh.

Ca bệnh thứ nhất là P.T.T. (SN 1965, nữ), ở xã Nghĩa Hiếu, huyện Nghĩa Đàn. Bệnh nhân P.T.T. là F1 của bệnh nhân P.S.K. đã được công bố trước đó. Bệnh nhân P.T.T. đã được xét nghiệm hai lần âm tính; ngày 24-6, được xét nghiệm RT-PCR lần ba cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Ca bệnh thứ hai là L.T.T. (SN 1988, nữ), ở xã Quỳnh Vinh, thị xã Hoàng Mai, buôn bán rau tại chợ Vinh. Bệnh nhân L.T.T. có tiếp xúc với bệnh nhân H.T.L. đã được công bố trước đó. Ngày 24-6, bệnh nhân L.T.T. được xét nghiệm RT-PCR cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Ca bệnh thứ ba là N.V.H.P. (SN 2013, nam), ở xã Quỳnh Vinh, thị xã Hoàng Mai. Bệnh nhân N.V.H.P. là con trai của bệnh nhân L.T.T. Ngày 24-6, bệnh nhân N.V.H.P. được test nhanh có kết quả hai lần dương tính, sau đó được gửi mẫu tới Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An, xác định dương tính với SARS-CoV-2.

Ca bệnh thứ tư là N.T.Đ. (SN 1971, nữ), ở xã Nghi Diên, huyện Nghi Lộc, buôn bán ở chợ đầu mối Vinh. Ngày 24-6, bệnh nhân N.T.Đ. được test nhanh ba lần có kết quả dương tính, sau đó được gửi mẫu tới Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An, xác định dương tính với SARS-CoV-2.

Ca bệnh thứ năm là L.T.H. (SN 1974, nữ), ở xã Trung Phúc Cường, huyện Nam Đàn, buôn bán ở chợ đầu mối Vinh. Ngày 24-6, bệnh nhân L.T.H. có biểu hiện mệt mỏi, đau rát họng đi khám Trung tâm Y tế huyện Nam Đàn và được test nhanh Covid-19 hai lần cho kết quả dương tính, sau đó được gửi mẫu tới Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An, xác định dương tính với SARS-CoV-2.

Ca bệnh thứ sáu là T.T.T. (SN 1973, nam), ở xã Phổ Châu, huyện Đức Phổ (Quảng Ngãi). Bệnh nhân là lái xe chở hàng đông lạnh từ huyện Đức Phổ (Quảng Ngãi) ra thành phố Móng Cái (Quảng Ninh) giao hàng. Ngày 24-6, trên đường đi bệnh nhân xin được test nhanh Covid-19 ở Bệnh viện Minh An (Quỳnh Lưu) cho kết quả hai lần dương tính, sau đó được gửi mẫu tới Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An, xác định dương tính với SARS-CoV-2.

Trong sáu ca bệnh mới, có ba ca liên quan chợ đầu mối Vinh và một ca vãng lai.

Sáng 25-6, Nghệ An thêm sáu ca nhiễm Covid-19 mới -0
 Cán bộ, nhân viên Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An xuyên đêm xét nghiệm các mẫu test của tư thương chợ đầu mối Vinh.

Hiện, chợ đầu mối Vinh là một ổ dịch lớn ở thành phố Vinh. Đã có 10 người bị mắc Covid-19 ở thành phố Vinh, Nam Đàn, Nghi Lộc và thị xã Hoàng Mai liên quan ổ dịch này.

Đến thời điểm hiện tại, tỉnh Nghệ An đã phát hiện 51 ca dương tính với Covid-19 ở 10 huyện, thị xã, thành phố; trong đó: thành phố Vinh có 32 ca; Diễn Châu chín ca; Nam Đàn và thị xã Hoàng Mai hai ca/đơn vị; các huyện Tân Kỳ, Quỳ Hợp, Đô Lương, Nghĩa Đàn, Nghi Lộc và Quỳnh Lưu đều có một ca/đơn vị.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan