Quyết liệt chống dịch tại huyện có hơn 100 ca F0 ở Thái Bình

NDO -

Hơn 1 tuần nay, huyện Đông Hưng (tỉnh Thái Bình) trở thành “điểm nóng” về dịch Covid-19 khi đã phát hiện hơn 100 ca mắc, nhiều ca xảy ra trong cộng đồng. Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch của huyện từ sáng sớm hôm nay (10/12) áp dụng nhiều biện pháp quyết liệt để ngăn chặn dịch lây lan.

Phong tỏa 2 thôn thuộc xã Đông Hợp, Đông Hưng, tỉnh Thái Bình.
Phong tỏa 2 thôn thuộc xã Đông Hợp, Đông Hưng, tỉnh Thái Bình.

Theo đó, bắt đầu từ 0 giờ ngày hôm nay, huyện Đông Hưng áp dụng cấp độ dịch cấp 2 (màu vàng), riêng xã Đông La và Đông Hợp áp dụng cấp độ dịch cấp 3 (màu cam).

Với 14 ca dương tính với SASR-CoV-2 mới được xét nghiệm xác nhận PCR rạng sáng nay, đã nâng tổng số ca mắc trên địa bàn huyện lên con số 119 ca (tính từ ngày 1/12 đến nay).

Báo cáo của UBND huyện Đông Hưng cho biết, ổ dịch tại xã Đông Hợp khá phức tạp. Chỉ tính từ ngày 1/12 đến 8/12 đã xét nghiệm nhanh bóc tách bệnh nhân F0 ra khỏi cộng đồng với tổng số 10.200 mẫu, đã phát hiện 50 ca nhiễm Covid-19 (đã có xét nghiệm PCR). 

Hiện địa phương thực hiện phong tỏa toàn bộ thôn Phong Lôi Tây với 536 hộ dân và khoanh vùng dọc hành lang tuyến Quốc lộ 10 thuộc thôn Phong Lôi Đông.

Còn tại ổ dịch xã Đông La, tổ chức xét nghiệm nhanh được 6.200 mẫu trong ngày 7-8/12, phát hiện 24 trường hợp dương tính với Covid-19 (đã có xét nghiệm PCR). Cho đến rạng sáng nay, tiếp tục có thêm 11 ca dương tính được Trung tâm Y tế huyện công bố thông qua xét nghiệm PCR.

Trước sự bùng phát nhanh các ca nhiễm Covid-19, huyện Đông Hưng quyết định tổ chức phong tỏa, khoanh vùng cách ly y tế 3 thôn Cổ Dũng 1, Thuần Túy và Anh Dũng thuộc xã Đông La. 

Hiện nay, Chủ tịch UBND huyện Đông Hưng Tô Xuân Thức đã ban hành công văn hỏa tốc yêu cầu thực hiện xét nghiệm nhanh toàn dân để rà soát, bóc tách ca F0 ra khỏi cộng đồng. Trong đó, đặc biệt chú trọng đến các đối tượng nguy cơ cao như hộ kinh doanh; người vận chuyển hành khách, hàng hóa; người thường xuyên tham gia các hoạt động cộng đồng và các giáo viên, học sinh các cấp học.

Bên cạnh đó, địa phương tăng cường công tác truyền thông lưu động và trên hệ thống loa truyền thanh của xã, thôn để những người liên quan đến các trường hợp F0, F1, F2 chủ động khai báo y tế, thực hiện nghiêm các biện pháp chống dịch theo quy định.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan