Quảng Bình: Số người khỏi bệnh tăng cao, ca mắc mới giảm

NDO -

Ngày 22/9, Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Bình cho biết, trong 24 giờ qua (từ 6 giờ ngày 21 đến 6 giờ ngày 22/9), tỉnh có 100 người khỏi bệnh. Đây là ngày có số bệnh nhân khỏi bệnh nhiều nhất ở địa phương.

Quảng Bình: Số người khỏi bệnh tăng cao, ca mắc mới giảm

Hiện, Quảng Bình đang thực hiện quy trình phân nhóm bệnh nhân và áp dụng phân tầng điều trị theo mô hình tháp 3 tầng đối với người bị nhiễm Covid-19.

Cụ thể, ở tầng 1 hiện có 2 cơ sở là Trường Cao đẳng Luật miền trung với quy mô hơn 650 giường bệnh và khu khách sạn Phú Quý có 120 giường bệnh thu dung, điều trị người nhiễm Covid-19 không triệu chứng và bệnh nền. Tầng 2, trưng dụng toàn bộ Bệnh viện đa khoa thành phố Đồng Hới với quy mô 300 giường bệnh; Bệnh viện y dược cổ truyền tỉnh, quy mô 120 giường điều trị những bệnh nhân có triệu chứng, độ tuổi cao và có bệnh lý nền. Tầng 3, sử dụng đơn nguyên Khoa y học lâm sàng nhiệt đới, Bệnh viện hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới để điều trị bênh nhân nặng và nguy kịch. 

Bác sĩ Dương Thanh Bình, Giám đốc Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới, phụ trách công tác thu dung, điều trị bệnh nhân Covid-19 tỉnh Quảng Bình cho biết, người bị nhiễm Covid-19 tại Quảng Bình đa số là những bệnh nhân không triệu chứng hoặc nhẹ (tầng 1) chiếm khoảng 78%, người có triệu chứng chiếm khoảng 20% và nặng là 2%.

Xác định việc điều trị ở khu tầng 1 rất quan trọng và để hạn chế không để bệnh nhân trở nặng nên lãnh đạo tỉnh đã quan tâm chỉ đạo rất sâu sát, nhất là về chế độ dinh dưỡng hợp lý hằng ngày cho người bệnh ở các tầng điều trị. Tỉnh đã chỉ đạo các cơ sở điều trị bổ sung khẩu phần ăn cho người bệnh với suất ăn mỗi ngày 80 nghìn đồng do Nhà nước hỗ trợ và 50 nghìn đồng tỉnh hỗ trợ thêm.

Cùng với ngành y tế chăm sóc sức khỏe, động viên tinh thần, chế độ dinh dưỡng thay đổi hằng ngày đã giúp cho người bệnh cải thiện nhanh thể trạng, mức độ bình phục và ra viện tăng lên rõ rệt. Hiện, toàn tỉnh có 858 người mắc Covid-19 khỏi bệnh, 698 người đang điều trị, 4 ca tử vong do bệnh nền và lớn tuổi.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan