Quân khu 5 tiêm vaccine cho chức sắc tôn giáo tỉnh Đắk Lắk

NDO -

Sáng 7/10, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Đắk Lắk triển khai kế hoạch của Bộ Tư lệnh Quân khu 5 về việc tổ chức tiêm vaccine cho chức sắc, chức việc trong các tổ chức tôn giáo trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk.

Hướng dẫn viết tờ khai và bản cam kết trước khi tiêm vaccine.
Hướng dẫn viết tờ khai và bản cam kết trước khi tiêm vaccine.

Cụ thể, tại Bệnh xá 48, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Đắk Lắk, lực lượng quân y của Bệnh viện Quân y 13 (Quân khu 5) phối hợp quân y Bệnh xá 48 trực tiếp tư vấn, khám sàng lọc và tiêm vaccine cho 102 đối tượng là chức sắc, chức việc trong các tổ chức tôn giáo trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk.

Đại tá Võ Văn Minh, Phó Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Đắk Lắk cho biết: Trong điều kiện nguồn vaccine được phân bổ có hạn, nhiều cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang Quân khu 5 nói chung, lực lượng vũ trang tỉnh Đắk Lắk nói riêng đến nay chưa được tiêm vaccine. Nhưng với tinh thần, tình cảm, trách nhiệm chung tay đẩy lùi đại dịch, Bộ Tư lệnh Quân khu 5 quyết định chia sẻ nguồn vaccine được phân bổ, dành tiêm cho các chức sắc, chức việc các tổ chức tôn giáo trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk.

Tính đến thời điểm hiện nay, toàn tỉnh Đắk Lắk có khoảng hơn 10% dân số đã được tiêm vaccine mũi 1 và 4% dân số được tiêm vaccine mũi 2; trên địa bàn có 2.078 ca dương tính với SARS-CoV2, trong đó 1.458 ca khỏi bệnh, 605 ca đang điều trị và 15 ca tử vong...

Chiến dịch tiêm vaccine nhanh, an toàn, hiệu quả cho toàn dân