Phú Yên ghi nhận 10 ca dương tính với SARS-CoV-2

NDO -

Đến 14 giờ 30 phút ngày 25-6, toàn tỉnh Phú Yên ghi nhận 10 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Ga Hảo Sơn, xã Hòa Xuân Nam, thị xã Đông Hòa phong tỏa, tạm dừng đón tàu bắc-nam để chống dịch.
Ga Hảo Sơn, xã Hòa Xuân Nam, thị xã Đông Hòa phong tỏa, tạm dừng đón tàu bắc-nam để chống dịch.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Phú Yên phối hợp Trung tâm Y tế thành phố Tuy Hòa và huyện Đông Hòa tiến hành điều tra dịch tễ, truy vết. Đã có 148 trường hợp F1 được lấy mẫu xét nghiệm và cách ly tập trung theo quy định.

Tại thành phố Tuy Hòa đã thực hiện phong tỏa 8 khu vực, có 414 hộ, với 926 nhân khẩu bị ảnh hưởng. Trung tâm Y tế thành phố đang lên kế hoạch lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc tại chỗ cho F2 đang cách ly tại nhà và những người trong khu vực phong tỏa.

Ông Cao Đình Huy, Chủ tịch Ủy ban nhân thành phố Tuy Hòa cho biết: Sáng 25-6, tất cả trường hợp F1 của 10 người dương tính với SARS-CoV-2 đã cho kết quả xét nghiệm âm tính lần 1. Ngoài việc siết chặt các khu vực phong tỏa, thành phố đã chuẩn bị sẵn sàng ba khu cách ly tập trung tại các trường học.

Phú Yên ghi nhận 10 ca dương tính với SARS-CoV-2 -0
Xe chuyên dụng của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Phú Yên phun khử khuẩn.

Sáng cùng ngày, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Phú Yên đã huy động hai phương tiện chuyên dụng cùng cán bộ lực lượng phun hóa chất khử khuẩn tại các điểm khu vực có liên quan đến ca mắc Covid-19 đang bị phong tỏa trên địa bàn thành phố Tuy Hòa gồm: Đường Trần Phú, Lê Thành Phương, thôn Phú Vang xã Bình Kiến; thôn Phú Ân xã An Phú; quán Cơm Yến Nam xã Hòa Kiến và Ga Tuy Hòa…

Riêng thị xã Đông Hòa ghi nhận hai ca dương tính áp dụng biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15/CT-TTg ngày 27-3-2020 của Thủ tướng Chính phủ từ hôm nay (25-6) đến khi có thông báo mới. Theo ông Nguyễn Văn Tĩnh, Chủ tịch UBND thị xã Đông Hòa, đã phong tỏa sáu địa điểm gồm: Ga đường sắt Hòa Hiệp Trung, ga đường sắt Hảo Sơn, trụ sở UBND xã Hòa Xuân Nam và ba căn nhà ở thôn Hảo Sơn Bắc, xã Hòa Xuân Nam. Ga Hảo Sơn và Ga Phú Hiệp đã tạm dừng đón các chuyến tàu bắc-nam và tàu chở hàng dừng đỗ. UBND xã Hòa Xuân Nam ngừng tiếp đón công dân đến giải quyết các thủ tục hành chính. Toàn bộ cán bộ, nhân viên xã gồm 21 người được cách ly tại chỗ.

Thị xã Đông Hòa, huyện Tây Hòa tiếp tục ra các thông báo khẩn truy tìm người có mặt tại các điểm nguy cơ lây nhiễm bệnh để khai báo y tế.

Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Trần Hữu Thế, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Phú Yên đã trực tiếp kiểm tra việc thực hiện phong tỏa và công tác cách ly, điều trị cho bệnh nhân. Ngày 25-6, Viện Pastuer Nha Trang đã cử đoàn công tác đến Phú Yên hỗ trợ thực hiện công tác truy vết và nâng cao năng lực xét nghiệm. Trong điều kiện nhân lực vật lực còn khó, tỉnh Phú Yên được  sự hỗ trợ của tỉnh Khánh Hòa và Bình Định trong khâu xét nghiệm để sớm có kết quả phục vụ việc truy vết, chống dịch.

Trước tình hình diễn biến phức tạo của dịch Covid-19, tỉnh Phú Yên quyết định sử dụng Trung tâm Y tế thị xã Đông Hòa với khoảng 100 giường làm bệnh viện dã chiến phục vụ công tác điều trị bệnh nhân.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan