Phú Thọ tiếp tục cử đoàn tiếp sức TP Hồ Chí Minh chống dịch

NDO -

Ngày 17/9, Sở Y tế tỉnh Phú Thọ tổ chức gặp mặt đoàn cán bộ y tế tỉnh gồm 52 bác sĩ, kỹ thuật viên của các đơn vị y tế trong tỉnh lên đường hỗ trợ công tác chống, dịch Covid-19 tại TP Hồ Chí Minh.

Đoàn y tế tỉnh Phú Thọ lên đường hỗ trợ TP Hồ Chí Minh chống dịch Covid-19.
Đoàn y tế tỉnh Phú Thọ lên đường hỗ trợ TP Hồ Chí Minh chống dịch Covid-19.

Đây là đoàn công tác thứ 3 của tỉnh vào TP Hồ Chí Minh và sẽ thay thế cho đoàn cán bộ y tế của tỉnh đang hỗ trợ, làm việc tại Bệnh viện Dã chiến thu dung điều trị Covid-19 số 4, xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh.

Phát biểu động viên và giao nhiệm vụ cho các thành viên trong đoàn, Giám đốc Sở Y tế Phú Thọ Nguyễn Huy Ngọc biểu dương tinh thần xung phong, hăng hái lên đường tham gia hỗ trợ TP Hồ Chí Minh chống dịch của những người làm công tác y tế tỉnh nhà. Đây là kinh nghiệm thực tế cần thiết để mỗi cán bộ làm công tác y tế của tỉnh có điều kiện học tập, trau dồi để áp dụng vào công tác phòng, chống dịch tại địa phương.

Đồng thời yêu cầu, các thành viên trong đoàn chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch; tích cực phối hợp với đoàn công tác của tỉnh đang hỗ trợ trong đó để bàn giao, sắp xếp công việc phù hợp, khoa học và thực hiện theo sự phân công của chính quyền địa phương; nêu cao tinh thần trách nhiệm, nỗ lực vượt mọi khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần cùng TP Hồ Chí Minh đẩy lùi dịch Covid-19. 

Trước khi lên đường, các thành viên được tập huấn các kỹ năng cơ bản trong công tác điều trị, thu dung bệnh nhân Covid-19; được tiêm vaccine ngừa Covid-19 và bảo đảm điều kiện sức khỏe cũng như trình độ chuyên môn, nghiệp vụ đảm bảo công tác phòng, chống dịch.

Dồn sức dập dịch tại các tỉnh thành phía nam