Phú Thọ cử đoàn cán bộ y tế hỗ trợ Bắc Ninh chống dịch

NDO -

Sáng 31-5, đoàn cán bộ y tế của tỉnh Phú Thọ gồm sáu y, bác sĩ có kinh nghiệm trong chuyên ngành hồi sức cấp cứu đã lên đường hỗ trợ tỉnh Bắc Ninh phòng, chống dịch Covid-19.

Phú Thọ cử đoàn cán bộ y tế hỗ trợ Bắc Ninh chống dịch

Hưởng ứng lời kêu gọi phong trào tình nguyện đăng ký tham gia công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại tỉnh Bắc Ninh của ngành y tế Phú Thọ, đã có gần 200 bác sĩ, điều dưỡng từ các đơn vị y tế trực thuộc tỉnh đăng ký tham gia.

Tuy nhiên, nhu cầu tại Bắc Ninh đang cần các y, bác sĩ chuyên ngành hồi sức cấp cứu, điều trị các bệnh nhân Covid-19 đang có diễn biến nặng.

Bác sĩ Lê Đình Thanh Sơn, Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ cho biết, với vai trò là bệnh viện tuyến cao nhất của tỉnh, Bệnh viện đa khoa tỉnh đã cử sáu cán bộ gồm hai bác sĩ và bốn điều dưỡng có trình độ chuyên môn cao, nhiều kinh nghiệm đi hỗ trợ tỉnh bạn.

Nhiệm vụ lần này của các y, bác sĩ là làm việc trực tiếp tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh, nơi đang tập trung điều trị các ca Covid-19 nặng, giúp đỡ, chia sẻ khó khăn cùng đồng nghiệp trên tuyến đầu chống dịch.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan