Phú Thọ: 42 giáo viên, học sinh liên quan đến ca dương tính mới phát hiện

NDO -

Ngày 29/9, Sở Y tế tỉnh Phú Thọ đã phát đi thông báo về một ca dương tính với virus SARS-CoV-2 tại khu 2, xã Đồng Xuân, huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ. Nam thanh niên tên N.T.L này là lao động tự do trở về từ TP Phủ Lý, tỉnh Hà Nam và đã được cách ly tại nhà ngay sau khi trở về địa phương.

Lấy mẫu xét nghiệm học sinh trường Tiểu học Đồng Xuân.
Lấy mẫu xét nghiệm học sinh trường Tiểu học Đồng Xuân.

Qua điều tra dịch tễ đã xác định có 3 trường hợp F1, 69 trường hợp F2. Các cơ quan chuyên môn đang tiếp tục điều tra, truy vết, rà soát các đối tượng F1, F2, F3 tại địa phương để áp dụng các biện pháp cách ly y tế phù hợp. 

Sáng 29/9, cán bộ Trung tâm Y tế huyện đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm 42 trường hợp (gồm 2 cô giáo và 40 học sinh trường Tiểu học Đồng Xuân), phun khử khuẩn toàn bộ lớp học, khuôn viên trường Tiểu học Đồng Xuân.

Ban Chỉ đạo Covid-19 huyện đã họp khẩn để đưa ra các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn. Bên cạnh việc phong tỏa khu vực có ca nhiễm, phun khử khuẩn, tiếp tục truy vết các đối tượng liên quan, lấy mẫu xét nghiệm, thực hiện các biện pháp cách ly phù hợp. 

Phú Thọ truy vết 42 giáo viên, học sinh liên quan đến ca dương tính -0
 Ban Chỉ đạo huyện Thanh Ba triển khai các biện pháp phòng, chống dịch.

Ban Chỉ đạo cũng yêu cầu tạm dừng hoạt động chợ Thị trấn Thanh Ba để phun khử khuẩn. Theo dõi, giám sát chặt chẽ việc thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại khu vực các gia đình đang thực hiện cách ly, phong tỏa; thành lập tổ kiểm soát lưu động để hướng dẫn, tuyên truyền người dân ở khu vực liên quan hạn chế đi lại, tiếp xúc và nâng cao trách nhiệm của mỗi công dân, gia đình và cộng đồng trong việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch. 

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan