Phú Quốc khẩn cấp truy vết sau khi phát hiện 17 F0 trong cộng đồng

NDO -

Một phụ nữ ở phường An Thới, TP Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang có biểu hiện ho, sốt đã đến trạm y tế test nhanh, kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Cơ quan chuyên môn truy vết, xét nghiệm phát hiện thêm 16 ca F0 khác.

Trước đó, TP Phú Quốc chỉ phát hiện 5 ca F0, tất cả đều là tài xế chở hàng từ đất liền ra đảo.
Trước đó, TP Phú Quốc chỉ phát hiện 5 ca F0, tất cả đều là tài xế chở hàng từ đất liền ra đảo.

Sáng 21/9, Chủ tịch UBND TP Phú Quốc Huỳnh Quang Hưng, Chỉ huy Trưởng Trung tâm chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 thành phố xác nhận trên địa bàn vừa xuất hiện ổ dịch Covid-19, đang họp khẩn để chỉ đạo xử lý tình hình.

Theo báo cáo nhanh, chiều 20/9, bà H.T.H (ngụ Tổ 5, khu phố 1, phường An Thới) có biểu hiện sốt nhẹ, ho nên chủ động đến trạm y tế phường test nhanh Covid-19 và kết quả dương tính. Tương tự, ông T.V.N (chồng bà H.T.H), làm nghề bốc xếp cũng có kết quả dương tính khi test nhanh Covid-19.

Sau khi phát hiện 2 trường hợp dương tính với Covid-19, cơ quan chức năng TP Phú Quốc đã truy vết và tiến hành test nhanh cho 17 trường hợp trong đội bốc xếp làm cùng với ông T.V.N, kết quả có 9 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Sau khi tiến hành xét nghiệm RT-PCR có 10 trường hợp cho kết quả RT-PCR dương tính. 

Phú Quốc tiến hành truy vết xác định 44 trường hợp F1 đưa đi cách ly tập trung và tiến hành test nhanh, phát hiện thêm 7 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Tất cả các trường hợp dương tính đều trú tại phường An Thới.

Phú Quốc phát hiện 18 F0 trong ngày đầu thực hiện Chỉ thị 19 -0
Cán bộ công an TP Phú Quốc nhắc nhở một trường hợp người nước ngoài không đeo khẩu trang khi di chuyển trên đường. 

Cơ quan chức năng của TP Phú Quốc đã tiến hành phong tỏa khu vực các trường hợp F0 sinh sống và lấy 505 mẫu gộp đối với 1.200 người ở phường An Thới để test nhanh, kết quả âm tính Covid-19. Hiện các cơ quan chức năng của thành phố đang tiếp tục truy vết thêm F1, F2 và lấy mẫu xét nghiệm cộng đồng trên địa bàn phường An Thới.

Theo khai báo, lịch trình di chuyển của các trường hợp F0 đi bốc vác tại cảng Vịnh Đầm (xã Dương Tơ); làm cá cơm ở nhà thùng nước mắm Hớn Hưng (phường An Thới). Ngoài ra, trong khoảng thời gian từ 9 - 10 giờ ngày 18/9, có 6 người (F0) từng tham gia vào đội mai táng đưa một người chết từ khu phố 7, phường An Thới về nghĩa trang nhân dân.

Được biết, từ ngày 6/9, TP Phú Quốc hạ mức giãn cách xã hội từ Chỉ thị 16 xuống Chỉ thị 15 và từ 0 giờ ngày 21/9, toàn TP Phú Quốc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo Chỉ thị 19/CP-TTg.

Trước khi phát hiện ổ dịch mới này, trong đợt dịch lần thứ tư, TP Phú Quốc chỉ phát hiện 5 ca F0, tất cả đều là tài xế chở hàng từ đất liền ra đảo.