Phong tỏa Khoa Ngoại Tổng quát Bệnh viện đa khoa Bình Thuận

NDO -

Trưa ngày 1/10, Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận Nguyễn Văn Thành đã ký Quyết định phong tỏa và thiết lập khu cách ly y tế tập trung tại Khoa Ngoại Tổng quát của Bệnh viện từ 11 giờ 30 phút cùng ngày do phát hiện có 1 ca nhiễm Covid-19 tại đây.

Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận tiến hành phong tỏa Khoa Ngoại Tổng quát sau khi phát hiện ca dương tính.
Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận tiến hành phong tỏa Khoa Ngoại Tổng quát sau khi phát hiện ca dương tính.

Trước đó, vào buổi sáng 1/10, Bệnh viện đã tiến hành xét nghiệm sàng lọc theo quy định phòng, chống dịch Covid-19 tại các cơ sở y tế khám, chữa bệnh và đã phát hiện 1 trường hợp là nữ đang chăm sóc bệnh nhân tại Khoa Ngoại Tổng quát dương tính với SARS-CoV-2. Ngay sau khi phát hiện ca nghi nhiễm này, Bệnh viện đã tiến hành xét nghiệm tất cả những người đang điều trị và chăm sóc bệnh nhân tại khoa này. 

Bác sĩ Nguyễn Văn Thành, Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận cho biết, trường hợp này là nữ bệnh nhân được điều trị tại Khoa này đã khỏi bệnh và được xuất viện, nhưng ở lại để chăm sóc chồng cũng là bệnh nhân đang nằm điều trị tại đây. Bệnh viện đã thường xuyên tiến hành xét nghiệm sàng lọc nhưng không phát hiện ca nhiễm nào. 

Ngày 30/9, Bệnh viện cũng đã xét nghiệm trường hợp này nhưng vẫn cho kết quả âm tính. Tuy nhiên đến sáng nay 1/10, sau khi xét nghiệm thì phát hiện dương tính với SARS-CoV-2.  

“Việc phong tỏa Khoa Ngoại Tổng quát tại Bệnh viện chỉ là tạm thời để chúng tôi tiến hành xét nghiệm sàng lọc, truy vết các trường hợp F1 từ chiều cho đến tối 1/10, sau khi kiểm tra, sàng lọc kỹ và tất cả có kết quả âm tính thì chúng tôi sẽ dỡ bỏ phong tỏa. Còn các khoa, phòng khác của Bệnh viện vẫn hoạt động bình thường”, Giám đốc Bệnh viện nói.

Theo báo cáo của Sở Y tế tỉnh Bình Thuận, trưa 1/10, toàn tỉnh phát hiện thêm 61 ca mắc Covid-19. Riêng TP Phan Thiết có 54 ca, trong đó 21 ca sàng lọc cộng đồng, 7 ca F1 cộng đồng, 2 ca sàng lọc tại cơ sở y tế.