Phẫu thuật thành công khối u trong lồng ngực nặng 2kg tại Kon Tum

NDO -

Ngày 7/6, Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum cho biết, cơ sở này đã phẫu thuật cho một bệnh nhân, cắt bỏ thành công khối u trung thất (khối u trong lồng ngực) với kích thước lớn 20x10cm, nặng 2kg.

Kíp mổ tiến hành phẫu thuật cắt bỏ khối u trung thất trọng lượng 2kg cho bệnh nhân A.B.
Kíp mổ tiến hành phẫu thuật cắt bỏ khối u trung thất trọng lượng 2kg cho bệnh nhân A.B.

Hiện nay, sức khỏe của bệnh nhân có dấu hiệu chuyển hướng tốt và dần ổn định.

Trước đó, ngày 5/6, bệnh nhân A.B (50 tuổi, trú xã Măng Bút, huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum) nhập Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum trong tình trạng đau ngực trái, đau tăng dần kèm mệt mỏi.

Bệnh nhân đã được thăm khám và thực hiện các cận lâm sàng cần thiết. Kết quả, các bác sĩ phát hiện có một khối u kích thước lớn ở trung thất của bệnh nhân. Sau quá trình hội chẩn, các bác sĩ đã chỉ định phẫu thuật bóc khối u này.

Bác sĩ chuyên khoa II Phạm Thanh Việt, Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum, cho biết, khối u của bệnh nhân dính chặt vào các thùy phổi, màng ngoài tim, thành ngực và các mạch máu lớn. Khi tiến hành bóc tách, đội ngũ phẫu thuật đã thực hiện nội soi gỡ dính và đánh giá khối u, sau đó mở ngực cắt toàn bộ khối u. Quá trình thực hiện đòi hỏi sự cẩn trọng, tỉ mỉ cao.

Với sự hỗ trợ của các bác sĩ đến từ Bệnh viện Đại học Y dược Thành phố Hồ Chí Minh, đội ngũ y, bác sĩ Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum đã thực hiện phẫu thuật, bóc tách thành công toàn bộ khối u khỏi cơ thể bệnh nhân sau 6 giờ thực hiện.

Bệnh lý u trung thất không phải là bệnh lý hiếm, tuy nhiên, những khối u kích thước lớn chèn ép trung thất thường ít gặp. Phẫu thuật cắt bỏ thành công khối u trung thất kích thước 20x10cm, trọng lượng 2kg đòi hỏi đội ngũ phẫu thuật viên cần có trình độ chuyên môn và sự phối hợp tốt của nhiều chuyên khoa như gây mê, phẫu thuật, hồi sức sau mổ.