Nữ điều dưỡng chịu tang mẹ trong bệnh viện dã chiến

NDO -

Nhận được tin mẹ mất đột ngột khi còn rất trẻ, nữ điều dưỡng Hà Thị Trinh đang thực hiện nhiệm vụ chăm sóc bệnh nhân Covid-19 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh phải nén đau thương vì không thể về nhà chịu tang mẹ. 

Bệnh viện đã lập một bàn thờ vọng để điều dưỡng viên Hà Thị Trinh có thể bái vọng mẹ.
Bệnh viện đã lập một bàn thờ vọng để điều dưỡng viên Hà Thị Trinh có thể bái vọng mẹ.

Đó là một câu chuyện buồn vào ngày 9-6 với nữ điều dưỡng Hà Thị Trinh (điều dưỡng của Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh) khi đang được điều động tăng cường cho Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh khi đang chăm sóc bệnh nhân Covid-19 tại đây.

Không thể nhìn mặt mẹ lần cuối, vì dịch bệnh, lại đang là cán bộ y tế trực tiếp điều trị cho bệnh nhân Covid-19 nên Trinh không thể rời khỏi bệnh viện, không thể ra Hà Nội tiễn mẹ đến Đài hóa thân Hoàn Vũ và càng không thể đưa mẹ về Nam Định yên nghỉ… Bên cạnh nữ điều dưỡng nhỏ bé này chỉ còn những người đồng nghiệp - những cán bộ y tế cũng đang ngày đêm phải chiến đấu với dịch bệnh Covid-19, giành giật sự sống cho những bệnh nhân nặng, bệnh nhân nguy kịch.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Lãnh đạo Sở Y tế, Công đoàn ngành y tế Bắc Ninh đã chỉ đạo Bệnh viện đa khoa tỉnh, Bệnh viện Sản Nhi quan tâm, động viên, chia sẻ với nỗi đau đớn, mất mát này của nữ điều dưỡng khi mất đi người mẹ kính yêu.

Ông Nguyễn Xuân Thủy - Phó Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh, Chủ tịch Công đoàn bệnh viện cho biết, để động viên, chia sẻ nỗi đau với nữ điều dưỡng Hà Thị Trinh, bệnh viện đã tổ chức thăm hỏi, động viên, phân công cán bộ thường trực để chăm sóc, động viên tinh thần cho nữ điều dưỡng Hà Thị Trinh. Đồng thời, lập một ban thờ vong ngay tại khu cách ly để điều dưỡng Hà Thị Trinh có thể bái vọng người mẹ đã mất. Cán bộ, nhân viên toàn bệnh viện rất mong điều dưỡng viên Hà Thị Trinh vững vàng, cố gắng vượt qua đau thương, mất mát to lớn này.

Nén nỗi đau, chịu tang mẹ trong bệnh viện dã chiến -0
 Bên cạnh nữ điều dưỡng luôn có mặt các đồng nghiệp an ủi, động viên để Trinh vượt qua nỗi đau, tiếp tục hoàn thành nhiệm vụ chăm sóc cho bệnh nhân Covid-19.

Nữ điều dưỡng Hà Thị Trinh sinh năm 1993, hiện chưa có gia đình, quê ở thôn Nguyệt Trung, xã Yên Tân, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định. Ngay từ khi vừa ra trường, với tấm bằng cử nhân điều dưỡng loại Giỏi, Trinh được tuyển thẳng theo chế độ thu hút nhân tài vào làm việc tại Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh, được phân công công tác tại khoa Nội Nhi 3, nay là khoa Bệnh Nhiệt đới – Tiêu hóa.

Khi dịch Covid-19 xảy ra tại tỉnh Bắc Ninh từ đầu tháng 5-2021, Trinh cùng các đồng nghiệp trong khoa thực hiện tiếp nhận điều trị và chăm sóc bệnh nhân sản khoa và nhi khoa mắc Covid-19, những người thuộc diện F1 có triệu chứng ngay từ những ngày đầu có dịch. Sau khi được điều động tăng cường cho Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh thực hiện công tác điều trị cho các bệnh nhân Covid-19, Trinh ở lại bệnh viện, không về nhà trọ, cũng không về quê.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan