Ninh Bình bỏ quy định xét nghiệm nhanh tại các chốt kiểm dịch

NDO -

Ngày 16/10, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Ninh Bình đã ban hành văn bản số 2571/CV-BCĐ, yêu cầu các sở, ngành, các huyện, thành phố của tỉnh triển khai thực hiện ngay việc thích ứng, an toàn, linh hoạt kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, theo đúng tinh thần Nghị quyết số 128/NQ-CP ngày 11/10/2021 của Chính phủ, Quyết định số 4800/QĐ-BYT, ngày 12/10/2021 của Bộ Y tế.

Phương tiện từ các tỉnh bạn lưu thông qua chốt kiểm dịch cầu Non Nước, thuộc TP Ninh Bình (Ninh Bình) bảo đảm thuận lợi.
Phương tiện từ các tỉnh bạn lưu thông qua chốt kiểm dịch cầu Non Nước, thuộc TP Ninh Bình (Ninh Bình) bảo đảm thuận lợi.

Theo đó, tỉnh không thực hiện xét nghiệm nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 tại 100% các chốt kiểm dịch trên địa bàn; không kiểm tra Giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với người đi qua các chốt.

Mặt khác, để bảo đảm công tác phòng, chống dịch, tỉnh yêu cầu các chốt kiểm dịch tăng cường giám sát, khai báo y tế dưới mọi hình thức bằng bản giấy; hoặc các ứng dụng trên điện thoại thông minh. 

Hướng dẫn người về từ vùng dịch cấp độ 2-3-4 khi đến địa phương phải khai báo ngay với trạm y tế xã, phường, thị trấn; đồng thời, thông báo với chính quyền địa phương để được thực hiện các biện pháp cách ly y tế phòng, chống dịch Covid-19 phù hợp, đúng quy định. 

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các huyện, thành phố tập trung chỉ đạo chính quyền xã, các đợn vị y tế cơ sở đẩy mạnh hoạt động các tổ Covid cộng đồng, nhằm phát hiện sớm để ngăn chặn, ứng phó kịp thời đối với các nguy cơ dịch bệnh Covid-19 tại cộng đồng.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh được giao nhiệm vụ thường xuyên cập nhật tình hình dịch bệnh Covid-19 ở các vùng trong cả nước và kịp thời thông tin trên trang thông tin điện tử của ngành y tế Ninh Bình là: soyte.ninhbinh.gov.vn để mọi người dân truy cập và thực hiện. 

Với nhiều biện pháp tích cực, Ninh Bình phấn đấu cùng cả nước sớm đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, khôi phục sản xuất, thúc đẩy phát triển mạnh mẽ kinh tế - xã hội trong những tháng cuối năm 2021.

Hỗ trợ các đối tượng bị ảnh hưởng Covid-19