Nhiều tiến bộ mới trong kỹ thuật điều trị gan mật tụy

NDO -

Nhiều tiến bộ mới trong phẫu thuật gan mật tụy ở trong nước như ghép gan, phẫu thuật gan mật với huỳnh quang ICG, phẫu thuật nội soi cắt gan... được giới thiệu tại Hội nghị Gan mật tụy ngày 28/5.

Các đại biểu tham dự hội nghị.
Các đại biểu tham dự hội nghị.

Hội nghị Gan mật tụy Việt Nam 2022 do Hội Gan mật Việt Nam và Phân hội Phẫu thuật Gan mật tụy Việt Nam tổ chức có gần 50 báo cáo của các cơ sở y tế trong cả nước và các chuyên gia hàng đầu quốc tế của Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Thái Lan, Singapore.

Hội nghị cung cấp nhiều thông tin khoa học quý giá như tán sỏi mật ngoài cơ thể bằng Laser (có truyền hình trực tiếp từ Trung tâm Chẩn đoán hình ảnh và Điện quang can thiệp của Bệnh viện Đại học Y Hà Nội) và chương trình đào tạo liên tục (CME) của các chuyên gia hàng đầu ung thư của Việt Nam về điều trị toàn thân ung thư biểu mô tế bào gan (HCC).

Hội nghị có 6 phiên khoa học, trong đó có phiên toàn thể và các phiên chuyên đề có sự tham gia của các chuyên gia hàng đầu trong nước và quốc tế về gan mật tụy.

Nhiều chuyên gia đầu ngành tham dự hội nghị gồm: GS Brian Goh - chuyên gia hàng đầu về phẫu thuật nội soi và phẫu thuật robot của Singapore; GS Guy Seong Choi - chuyên gia giỏi về phẫu thuật nội soi lấy gan để ghép của Hàn Quốc; TS Rawisak Chanwat - Phẫu thuật viên hàng đầu của Thái Lan về cắt gan với hướng dẫn của Huỳnh quang ICG; GS Waldo Concepcion về ghép gan Nhi khoa tới từ Hoa Kỳ và GS Suk Koo Lee - Chủ tịch Hội Ghép gan châu Á.

Những kiến thức về tiến bộ mới trong phẫu thuật gan mật tụy ở trong nước như ghép gan, phẫu thuật gan mật với huỳnh quang ICG, phẫu thuật nội soi cắt gan, cắt khối tá tụy cùng những tiến bộ trong nội soi can thiệp, điều trị ít xâm lấn bệnh lý gan mật tụy với nhiều công nghệ mới được ứng dụng mang lại nhiều hiệu quả trong thực tế lâm sàng ở các trung tâm y học lớn của Việt Nam.

Hội nghị là cơ hội cho các bác sĩ được tiếp cận các kỹ thuật mới từ các chuyên gia hàng đầu thế giới, tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng các tiến bộ kỹ thuật trong phẫu thuật và can thiệp ít xâm lấn giúp nâng cao chất lượng điều trị người bệnh gan mật tụy, để cùng hợp tác hỗ trợ trong điều trị tốt hơn về đa mô thức cho người bệnh gan mật tụy. 

Trong những tháng đầu năm 2022, Hội Gan mật Việt Nam và Phân hội Phẫu thuật Gan mật tuỵ Việt Nam đã tổ chức và tham gia nhiều hội nghị, hội thảo quốc tế, trong đó điển hình là hội thảo trực tuyến về Ghép gan IHPBA V-reach tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 (2/2022).

Đoàn đại biểu Phân hội Phẫu thuật Gan mật tuỵ Việt Nam đã sang dự trực tiếp, có báo cáo và tham luận tại hội nghị thế giới (4/2022) về gan mật tuỵ tổ chức ở New York, Hoa Kỳ. Tại đây, lãnh đạo thế giới và khu vực đã trao tặng Bằng Danh dự ghi nhận các thành tựu của Việt Nam.

GS KK Madhavan hiện đang là Chủ tịch Hiệp hội Gan mật tuỵ châu Á-Thái Bình Dương (APHPBA) đánh giá rất cao và nói: Hội Phẫu thuật Gan mật tuỵ Việt Nam tuy là thành viên trẻ nhất của chúng tôi, nhưng là một trong số những Hội quan trọng nhất của khu vực châu Á-Thái Bình Dương.