Nhân viên y tế hạn chế tiếp xúc người chung quanh

NDO -

Ngày 12-6, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh có thông báo gửi đến các bệnh viện công lập và ngoài công lập trên địa bàn về việc nhân viên y tế tuân thủ quy định phòng, chống dịch Covid-19 trong và sau giờ làm việc. 

Nhân viên y tế hạn chế tiếp xúc người chung quanh

Theo nội dung thông báo, nhằm hạn chế thấp nhất việc lây nhiễm chéo trong bệnh viện và nguy cơ lây nhiễm mầm bệnh từ ngoài vào bệnh viện, Sở Y tế thành phố yêu cầu Giám đốc các bệnh viện khẩn trương quán triệt đến tất cả các viên chức, người lao động trong bệnh viện phải nâng cao trách nhiệm và tinh thần tự giác phòng, chống dịch bệnh.

Cụ thể, viên chức, người lao động trong bệnh viện tuyệt đối tuân thủ biện pháp 5K theo đúng quy định của Bộ Y tế “khẩu trang - khử khuẩn - khoảng cách - không tập trung-khai báo y tế”, lưu ý bảo đảm tất cả nhân viên trong bệnh viện phải mang khẩu trang trong suốt thời gian làm việc tại bệnh viện.

Sau giờ làm việc ở bệnh viện, nhân viên y tế chỉ nghỉ ngơi và làm việc tại nhà, hạn chế tiếp xúc với những người chung quanh; không tụ tập bạn bè hoặc người thân (không ở cùng gia đình) để sinh hoạt, ăn uống;  không đi đến những nơi đông người nếu không thật sự cần thiết.
                                                               

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan