Nhân viên nấu ăn tại Công ty Dệt may Hòa Thọ mắc Covid-19

NDO -

Trong số các ca nhiễm đã điều tra dịch tễ, có nhân viên nấu ăn tại Công ty Dệt may Hòa Thọ, Đà Nẵng. Bệnh nhân (BN) này là T.T.B.N (BN14139), nữ, sinh năm 1966, trú khu vực K407 Lê Duẩn.

Phun khử khuấn phía trong khu vực cách ly phong tỏa tại kiệt 407 Lê Duẩn.
Phun khử khuấn phía trong khu vực cách ly phong tỏa tại kiệt 407 Lê Duẩn.

Đối tượng lấy mẫu sống trong khu vực phong tỏa, cách ly y tế tại tam giác Lê Duẩn - Hoàng Hoa Thám - Lý Thái Tổ, nơi phát hiện BN12437 nhiễm Covid-19 chiều 18-6.

Như vậy, trong chuỗi lây nhiễm tại khu vực này, đã ghi nhận nhiều ca liên quan đến các khu công nghiệp, doanh nghiệp sản xuất kinh doanh.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 TP Đà Nẵng yêu cầu các đơn vị chức năng nhanh chóng cắt đứt chuỗi lây nhiễm mới này, vừa kích hoạt phòng chống dịch cao nhất tại các khu công nghiệp, các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp.

Liên quan đến các ca bệnh Covid-19 tại Khu công nghệ cao và các Khu công nghiệp Đà Nẵng, đến chiều nay, lực lượng chức năng đã tiến hành các biện pháp phòng chống dịch ở mức cao nhất.

Theo đó, tại Xí nghiệp in dịch vụ Hòa Khánh, có một trường hợp F1 là nhân viên bảo vệ tại doanh nghiệp, hiện đã được đưa đi cách ly tập trung, kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 lần 1 âm tính, thực hiện cách ly tại công ty đối với bảy trường hợp F2 liên quan. 

Tại Công ty Ba Sao có một trường hợp nữ công nhân F1 đã được đưa đi cách ly tập trung, đã lấy mẫu và có kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính vào sáng 23-6. Tại Công ty Daiwa có hai người lao động, đã cách ly tập trung, kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính. Tổng số F2 tại doanh nghiệp này 181 người, đã được xét nghiệm SARS-CoV-2 và có kết quả xét nghiệm âm tính.

Tại Nhà máy sản xuất linh kiện hàng không vũ trụ Sunshine, Công ty UACV Đà Nẵng, Khu Công nghệ cao Đà Nẵng đã sẵn sàng cho tình huống 3 tại chỗ nếu có dịch bùng phát, sau khi tại đây ghi nhận một công nhân mắc Covid-19 và buộc dừng hoạt động một phân xưởng để phòng chống dịch. 
 

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan