Người từ Hà Nội, Hải Phòng đến, về tỉnh Điện Biên phải test nhanh

NDO -

Để người vào địa bàn tỉnh Điện Biên hiểu rõ quy định phòng, chống dịch Covid-19, UBND tỉnh Điện Biên vừa ban hành quy định cụ thể giám sát, quản lý người vào tỉnh.

Test nhanh cho người dân trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ.
Test nhanh cho người dân trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ.

Theo đó, đối với người vào tỉnh Điện Biên từ vùng dịch cấp độ 4 buộc phải khai báo y tế, áp dụng biện pháp cách ly và xét nghiệm như đối với người thuộc diện F1.

Người vào tỉnh Điện Biên thuộc một trong các trường hợp sau: trở về từ thành phố Hà Nội, Hải Phòng; các tỉnh, thành phố phía nam; các tỉnh, thành phố có số ca mắc Covid-19 trong cộng đồng từ 50 ca/ngày trở lên; từ vùng dịch cấp độ 2 trở lên thuộc các địa phương còn lại phải thực hiện xét nghiệm nhanh ngay ngày đầu tiên khi về/đến địa bàn cư trú, tạm trú, sau đó phải xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR vào ngày thứ 3 và ngày thứ 7 sau khi về địa phương.

Đối với người vào tỉnh Điện Biên từ vùng dịch cấp độ 3 đã tiêm đủ liều cơ bản vaccine phòng Covid-19 (liều cuối cùng đã tiêm ít nhất 14 ngày và không quá 6 tháng) hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 trong vòng 6 tháng thì tự theo dõi sức khỏe 7 ngày; đồng thời thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 vào ngày thứ nhất, ngày thứ 3 và ngày thứ 7. Trong trường hợp chưa tiêm hoặc tiêm chưa đủ liều vaccine phòng Covid-19 hoặc đã tiêm đủ liều nhưng mũi thứ 2 chưa đủ 14 ngày hoặc thời gian tiêm mũi thứ 2 đã quá 6 tháng cần khai báo y tế, cách ly y tế 7 ngày tại nhà, tự theo dõi sức khỏe 7 ngày tiếp theo và thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 ngày thứ nhất, ngày thứ 3 và ngày thứ 7.

Người từ vùng dịch cấp độ 2 vào tỉnh Điện Biên tự theo dõi sức khỏe 7 ngày; đồng thời phải xét nghiệm nhanh ngay ngày đầu tiên khi về địa bàn cư trú và thực hiện xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR vào ngày thứ 3 và ngày thứ 7 sau khi về địa phương.

Riêng với trường hợp người về từ vùng dịch cấp độ 1 chủ động tự theo dõi sức khỏe tại nhà.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan