Nghệ An thêm bốn ca mắc Covid-19

NDO -

Theo thông báo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Nghệ An, từ 7 giờ đến 19 giờ ngày 23-6, Nghệ An phát hiện bốn ca bệnh Covid-19 mới, trong đó có hai nam và hai nữ. 

Phun khử trùng khu vực chợ Vinh.
Phun khử trùng khu vực chợ Vinh.

Cụ thể, ca bệnh thứ nhất là nam, tên Đ.X.K (sinh năm 1979), công tác tại huyện Đô Lương, thường trú tại phường Quang Tiến, thị xã Thái Hòa. Đ.X.K là F1 của bệnh nhân N.Q.B đã được công bố trước đó.  

Ca bênh thứ hai là P.A.Q (sinh năm 2017). Địa chỉ tại phường Hưng Bình (TP Vinh). Là F1 bệnh nhân H.T.T.H đã được công bố trước đó (con trai). Xét nghiệm RT-PCR lần một âm tính, lần hai xác định dương tính với SARS-CoV-2.

Ca bệnh thứ ba T.T.H (sinh năm 1982), trú tại xã Hưng Hoà (thành phố Vinh). Nghề nghiệp, buôn bán chợ Vinh. Bệnh nhân này phát hiện được trong quá trình xét nghiệm sàng lọc cộng đồng thành phố Vinh.

Ca bệnh thứ tư T.T.Q (sinh năm 1987), trú tại phường Vinh Tân (thành phố Vinh). Nghề nghiệp, buôn bán rau quả chợ Vinh. Ngày 23-6, bệnh nhân đến test nhanh tại bệnh viện Thái An, hai lần dương tính. Sau đó được lấy lại mẫu chuyển đến CDC Nghệ An xét nghiệm, khẳng định dương tính với SARS-CoV-2.

Sau khi xác định được các ca bệnh, ngành Y tế cùng các lực lượng chức năng đã tiến hành điều tra, truy vết để xác định các trường hợp có liên quan để cách ly, lấy mẫu xét nghiệm kịp thời.

Nghệ An thêm 4 ca mắc Covid-19 -0
Lấy mẫu test nhanh toàn bộ tiểu thương chợ Vinh. 

Đáng chú ý, qua điều tra cho thấy ca bệnh T.T.H và T.T.Q có liên quan đến địa điểm chợ đầu mối thành phố Vinh và đình Tây chợ Vinh nên thành phố Vinh đã cho tạm dừng hoạt động toàn bộ chợ đầu mối Vinh và đình Tây chợ Vinh để phòng, chống dịch Covid-19.

Đây là hai điểm cung cấp thực phẩm, rau củ quả lớn nhất trên địa bàn Nghệ An, lượng tiểu thương và người dân mua sắm đông đúc nên tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch bệnh, nên ngay chiều 23-6, thành phố Vinh đã chỉ đạo cho chính quyền phường Hồng Sơn và Ban quản lý chợ lập nhiều chốt chặn kiểm soát người và phương tiện ra vào các khu chợ. Đồng thời tiến hành lấy mẫu test nhanh toàn bộ tiểu thương chợ Vinh, trong đó có chợ đầu mối thành phố Vinh cùng bảo vệ và ban quản lý chợ, khoảng 500 người..

Như vậy tính đến thời điểm hiện tại tỉnh Nghệ An đã phát hiện 41 ca dương tính với Covid-19, trong đó: Thành phố Vinh 28 ca, Diễn Châu chín ca, Tân Kỳ, Quỳ Hợp, Nam Đàn, Đô Lương đều một ca/huyện.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan