Ngày thứ hai liên tiếp, Nam Định ghi nhận hơn 500 ca Covid-19

NDO -

Càng gần dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, người dân Nam Định trở về sum họp với gia đình càng nhiều, kéo theo số ca Covid-19 trên địa bàn tăng vọt. Ngày thứ hai liên tiếp, tỉnh ghi nhận hơn 500 ca bệnh mới, trong đó, có khoảng hơn 60% trường hợp lây nhiễm trong cộng đồng.

Các đơn vị liên quan xây dựng, chuẩn bị tốt phương án để từng bước đưa học sinh Nam Định trở lại trường sau Tết Nguyên đán.
Các đơn vị liên quan xây dựng, chuẩn bị tốt phương án để từng bước đưa học sinh Nam Định trở lại trường sau Tết Nguyên đán.

Theo báo cáo của Sở Y tế tỉnh Nam Định, ngày 29/1, tỉnh ghi nhận 505 ca bệnh mới (300 ca cộng đồng). Trước đó, ngày 28/1, con số này là 518 ca (343 ca cộng đồng). Tất cả 10 huyện, thành phố của tỉnh đều xuất hiện các ổ dịch phức tạp, trong đó có nhiều trường hợp là người dân về quê đón Tết, thăm người thân.

Quán triệt tinh thần thích ứng linh hoạt, an toàn với dịch Covid-19 của Trung ương, tỉnh Nam Định chủ trương quan tâm, tạo điều kiện cho người dân về quê đón Tết, không phải cách ly y tế. Tuy nhiên, để kiểm soát tình hình dịch bệnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Phạm Đình Nghị yêu cầu các sở, ngành, địa phương tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch trước, trong và sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Theo đó, các đơn vị, địa phương tuyệt đối không được chủ quan, lơ là; phải bám sát tình hình, luôn chủ động, có phương án sẵn sàng, tích cực ứng phó mọi tình huống; tiếp tục tăng cường tuyên truyền, nâng cao ý thức tự giác của người dân trong thực hiện các quy định về phòng, chống dịch, nhất là thông điệp 5K và khai báo y tế ngay khi có triệu chứng bệnh Covid-19.

Cùng với đó, ngành y tế tỉnh cần phối hợp các đơn vị liên quan triển khai hiệu quả chiến dịch tiêm chủng vaccine mùa xuân năm 2022 theo tinh thần “thần tốc, thần tốc hơn nữa”, nhất là tập trung đẩy nhanh tiêm vaccine mũi 3 cho những người từ 18 tuổi trở lên, bảo đảm hoàn thành trong quý I năm 2022, không bỏ sót người đủ điều kiện tiêm.

Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp Sở Y tế và các huyện, thành phố ban hành văn bản hướng dẫn chi tiết các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại các cơ sở giáo dục khi học sinh trở lại học trực tiếp sau Tết Nguyên đán; xây dựng phương án, tổ chức diễn tập tình huống xử lý khi có ca nhiễm trong trường học.

Ngày thứ hai liên tiếp, Nam Định ghi nhận hơn 500 ca Covid-19 -0
Học sinh các khối lớp từ khối 7 đến khối 12 tại các vùng cấp độ dịch 1, 2, 3 trên địa bàn thành phố Nam Định sẽ trở lại trường từ ngày 8/2.

Với riêng thành phố Nam Định, nơi hiện là “điểm nóng” nhất về tình hình dịch Covid-19 (14 xã, phường là vùng vàng, 11 xã, phường vùng cam, không còn vùng xanh), Ủy ban nhân dân tỉnh Nam Định đã có công văn chỉ đạo về việc tổ chức dạy học trực tiếp trên địa bàn thành phố sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần. Cụ thể, học sinh các từ khối lớp 7 đến khối 12 tại các vùng cấp độ dịch 1, 2, 3 học trực tiếp tại trường từ ngày 8/2; học sinh ở khu vực có cấp độ dịch 4 (vùng đỏ) tổ chức học trực tuyến.

Học sinh tiểu học và khối 6 học trực tiếp từ ngày 21/2, trừ khu vực có cấp độ dịch 4. Các cơ sở giáo dục mầm non tiếp tục tạm dừng đón trẻ đến trường cho đến khi có thông báo mới. Sở Giáo dục và Đào tạo, Ủy ban nhân dân thành phố Nam Định phối hợp các đơn vị liên quan chỉ đạo, triển khai việc tổ chức dạy học trên địa bàn thành phố bảo đảm an toàn, hiệu quả.

Tết sẻ chia