Nam Từ Liêm có thêm năm ca Covid-19, 80 học sinh, giáo viên phải cách ly

NDO -

Sáng 31-1, Việt Nam ghi nhận thêm 14 ca nhiễm Covid-19 mới đều là các ca lây nhiễm trong cộng đồng. Thành phố Hà Nội ghi nhận năm ca bệnh, địa chỉ thường trú tại quận Nam Từ Liêm, Thành phố Hà Nội, có tiền sử tiếp xúc với BN1694.

Phun khử khuẩn tại trường Tiểu học Xuân Phương. (Ảnh: Báo KT&ĐT)
Phun khử khuẩn tại trường Tiểu học Xuân Phương. (Ảnh: Báo KT&ĐT)

Tỉnh Bắc Ninh ghi nhận một bệnh nhân nữ, 29 tuổi, địa chỉ thường trú tại Thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương, là trường hợp có chồng là BN1565 và con là BN1652 là hai trường hợp mắc bệnh trước đó có liên quan đến ổ dịch của Thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương.

Tỉnh Hòa Bình ghi nhận hai ca bệnh, địa chỉ thường trú tại huyện Tân Lạc và thành phố Hòa Bình, tỉnh Hoà Bình, có liên quan đến ổ dịch của Thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương, thông tin dịch tễ đang được điều tra bổ sung.

Tỉnh Gia Lai ghi nhận hai ca bệnh, địa chỉ thường trú tại thị xã Ayun Pa, tỉnh Gia Lai, có tiền sử tiếp xúc với hai bệnh nhân mắc trước đó tại thị xã Ayun Pa, tỉnh Gia Lai.

Tỉnh Hải Dương ghi nhận bốn ca bệnh mắc mới đều ở Thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương, thông tin dịch tễ đang được điều tra bổ sung.

Thành phố Hà Nội ghi nhận năm ca bệnh, địa chỉ thường trú tại quận Nam Từ Liêm, Thành phố Hà Nội, có tiền sử tiếp xúc với BN1694.

Tất cả các ca bệnh mới đều là người cùng nhà với bệnh nhân N.Q.M (địa chỉ tại số 479 đường Phúc Diễn, tổ 1, phường Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm). Hiện nay, 80 học sinh, giáo viên và phụ huynh trường Tiểu học Xuân Phương đã được cách ly tập trung.

Tối muộn 30-1, Đoàn công tác của TP Hà Nội do Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng dẫn đầu đã có cuộc họp khẩn với UBND quận Nam Từ Liêm liên quan đến các ca nhiễm Covid-19 mới trên địa bàn quận. Cuộc họp kết thúc lúc hơn 0 giờ ngày 31-1 đã thống nhất về việc thành lập khu cách ly tập trung tạm thời.

Tất cả các ca bệnh mới đều là người cùng nhà với bệnh nhân N.Q.M (địa chỉ tại số 479 đường Phúc Diễn, tổ 1, phường Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm).

Quận đã rà soát 80 trường hợp F1 là học sinh, giáo viên và phụ huynh Trường Tiểu học Xuân Phương liên quan đến ca bệnh là học sinh lớp 3 của trường và là con của bệnh nhân N.Q.M. 80 trường hợp này đã được cách ly tập trung.

Để bảo đảm an toàn cho học sinh Trường Tiểu học Xuân Phương và Trường Mầm non Cầu Diễn- nơi hai con bệnh nhân đang học, UBND quận đã quyết định cho học sinh nghỉ học, kiểm soát dịch tễ tại nhà.

Kết quả xét nghiệm đến nay cho thấy, gia đình bệnh nhân N.Q.M có bảy người, trong đó sáu người dương tính với Covid-19 và một người âm tính đang học tại Trường Mầm non Cầu Diễn.

Ngay sau cuộc họp, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 quận Nam Từ Liêm do Chủ tịch UBND quận dẫn đầu đã tiếp tục xuống các địa bàn, trong đó có hai trường học của các bênh nhân, để triển khai các giải pháp cấp bách kiểm soát và hạn chế lây lan dịch bệnh cũng như ổn định tâm lý của nhân dân.

Được biết, gia đình bệnh nhân N.Q.M có bảy người gồm hai bố mẹ già, hai con, vợ và em vợ. Đây là trường hợp rất phức tạp, lịch trình đi lại của bệnh nhân dày đặc, có hai con nhỏ gồm một cháu đang học tại trường Tiểu học Xuân Phương và một cháu học tại trường Mầm non Cầu Diễn.

Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm Nguyễn Huy Cường cho biết, quận đã chủ động, kiểm soát và truy vết trên địa bàn 10 phường, ổn định tình hình, tâm lý của nhân dân, thực hiện nghiêm túc các chỉ thị về phòng chống dịch của Thủ tướng, Thành phố và của quận. Quận đang triển khai nhiều giải pháp quyết liệt để kiểm soát tốt nhất tình hình dịch bệnh.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan