Mexico ghi nhận trường hợp đầu tiên mắc Flurona

NDO -

Mexico đang đối diện với làn sóng dịch Covid-19 thứ tư khi số ca nhiễm liên tiếp lập kỷ lục trong 5 ngày qua, đồng thời nước này đã ghi nhận trường hợp đầu tiên vừa mắc cúm và Covid-19 (Flurona) là một phụ nữ.

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho người dân tại Mexico City, Mexico. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho người dân tại Mexico City, Mexico. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 9/1, Bộ Y tế Mexico thông báo đã ghi nhận trường hợp đầu tiên mắc Flurona (vừa mắc cúm và Covid-19) là một phụ nữ 28 tuổi sống tại thành phố Tepic, bang Nayarit của nước này.

Theo phóng viên TTXVN tại Mexico, cơ quan y tế địa phương đã khẩn cấp yêu cầu người dân tuân thủ nghiêm các biện pháp vệ sinh dịch tễ để tránh lây lan dịch bệnh.

Bên cạnh đó, chính quyền địa phương đã ra lệnh tạm dừng các lớp học trực tiếp và hàng loạt hoạt động không thiết yếu như quán bar, căngtin, sòng bài, vũ trường, hộp đêm, các sự kiện xã hội, thể thao, sinh hoạt tôn giáo và các sự kiện tập trung đông người khác trong vòng 12 ngày tới.

Mexico đang đối diện với làn sóng dịch Covid-19 thứ tư, khi số ca nhiễm liên tiếp lập kỷ lục trong vòng 5 ngày qua, với hơn 120.000 ca nhiễm mới, nâng tổng số ca nhiễm từ đầu dịch lên 4,113 triệu ca, trong đó có hơn 300.000 trường hợp tử vong.

Tính tới thời điểm hiện tại, Mexico đã tiêm phòng cho 82,4 triệu/126 triệu dân. Trong số này, 73,84 triệu người đã hoàn thành phác đồ tiêm chủng.

Ngoài ra, Mexico cũng đã bắt đầu tiêm liều vaccine tăng cường cho người trên 40 tuổi nhằm đối phó với biến thể Omicron của virus SARS-CoV-2.