Long An đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine cho người lao động đang làm việc “3 tại chỗ”

NDO -

Để bảo vệ hoạt động, sản xuất tại các doanh nghiệp thực hiện phương án "3 tại chỗ", Long An đang tập trung nhân lực để đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine phòng Covid-19 cho người lao động ở lại làm việc tại các doanh nghiệp đủ tiêu chuẩn hoạt động.

Ngày 31/7, Long An tiêm phòng cho 219 công nhân lao động của Công ty Cổ phần Thực phẩm Gia Đình AN CO.
Ngày 31/7, Long An tiêm phòng cho 219 công nhân lao động của Công ty Cổ phần Thực phẩm Gia Đình AN CO.

Đến ngày 31/7, Long An hiện có 930 doanh nghiệp trong 28 khu, cụm công nghiệp đăng ký hoạt động theo phương án 3 tại chỗ, với tổng số hơn 49.000 người lao động.

Ngành chức năng đã tiến hành kiểm tra được 576 doanh nghiệp, kết quả có 451 doanh nghiệp đủ điều kiện hoạt động theo phương án 3 tại chỗ với gần 26.000 lao động. Các doanh nghiệp không đủ tiêu chuẩn phương án 3 tại chỗ đoàn kiểm tra đã buộc dừng ngay hoạt động.

Để bảo vệ hoạt động, sản xuất tại các doanh nghiệp đủ tiêu chuẩn thực hiện phương án 3 tại, Long An đang đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine cho lực lượng công nhân lao động tại các doanh nghiệp này.

Dựa trên lượng vaccine được phân bổ hơn 200.000 liều, gồm vaccine AstraZeneca và Moderna, ngành y tế tiến hành tiêm mũi một cho hơn 89.000 công nhân, người lao động tại các doanh nghiệp đủ tiêu chuẩn 3 tại chỗ, sau đó sẽ tiêm tiếp cho lao động của các doanh nghiệp đang tạm dừng hoạt động để khôi phục hoạt động sản xuất, kinh doanh để bảo đảm phát triển kinh tế trong thời gian sớm nhất.

Sở Y tế Long An đang huy động nhân lực tại địa huyện vùng xanh tăng cường hỗ trợ 73 đội tiêm phòng để đạt mức tối đa 200 mũi/ngày. Việc tiêm chủng được thực hiện tại doanh nghiệp để bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19. Dự kiến đến ngày 17/8 sẽ hoàn thành số lượng vaccine đã được phân bổ.

Long An đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine cho người lao động đang làm việc “3 tại chỗ” -0
Liên đoàn lao động Long An tiếp nhận 10 tấn nông sản hỗ trợ đoàn viên công đoàn, người lao động trên địa bàn tỉnh.  

Trong ngày 31/7, Liên đoàn Lao động tỉnh Long An đã tiếp nhận 10 tấn nông sản từ Công đoàn ngành giáo dục thành phố Hải Phòng vận động các tập thể, cá nhân hỗ trợ đoàn viên công đoàn, người lao động trên địa bàn tỉnh Long An.

Sau khi tiếp nhận, Liên đoàn Lao động Long An chuyển ngay đến tay đoàn viên, công nhân, lao động gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19, đặc biệt là đoàn viên, công nhân, lao động tại các khu nhà trọ, khu cách ly, doanh nghiệp đang thực hiện phương án “3 tại chỗ”.

Chiến dịch tiêm vaccine nhanh, an toàn, hiệu quả cho toàn dân