Liệu pháp kháng thể sotrovimab chống các đột biến của biến thể Omicron

NDO -

Hãng dược phẩm GSK của Anh ngày 7/12 trích dẫn những dữ liệu mới từ các nghiên cứu giai đoạn đầu, cho biết liệu pháp điều trị Covid-19 bằng kháng thể (sotrovimab) của hãng này phối hợp hãng công nghệ sinh học Vir Technology (Mỹ) chống lại được tất cả các đột biến của biến thể Omicron của virus SARS-CoV-2.

Hãng dược phẩm GSK. (Ảnh: TTXVN)
Hãng dược phẩm GSK. (Ảnh: TTXVN)

Theo GSK, các dữ liệu cho thấy liệu pháp sotrovimab có hiệu quả chống lại tất cả 37 đột biến trong protein gai của biến thể Omicron đã được xác định cho đến nay.

Tuần trước, các dữ liệu tiền lâm sàng khác đã cho thấy sotrovimab chống lại được các đột biến chính của biến thể Omicron.

Sotrovimab được thiết kế để bám vào protein gai trên bề mặt của virus SARS-CoV-2, nhưng biến thể Omicron được phát hiện có rất nhiều đột biến ở protein gai đó.

Người phụ trách về khoa học của GSK Hal Barron nêu rõ những dữ liệu tiền lâm sàng đã chứng minh kháng thể đơn dòng sotrovimab có khả năng chống lại biến thể Omicron cũng như tất cả các biến thể khác mà Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã xác định được cho đến nay.

Theo ông Barron, GSK và Vir đã tạo ra những virus giả có các đột biến chính giống như ở tất cả các biến thể đã xuất hiện cho đến nay của virus SARS-CoV-2 và đã tiến hành các thí nghiệm để đánh giá hiệu quả của liệu pháp sotrovimab.