Lào Cai tập trung truy vết, phân loại F0 để chăm sóc y tế phù hợp ở xã Bản Lầu

NDO -

Sáng 3/12, đại diện Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 xã Bản Lầu (huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai) cho biết, tại đây vừa ghi nhận thêm 5 ca dương tính với SARS- CoV-2. Ổ dịch tại Trường Tiểu học Na Lốc đang có chiều hướng bùng phát, thêm nhiều F1 có thể thành F0.

Khu cách ly các ca F1 tại ổ dịch xã Bản Lầu (Mường Khương, Lào Cai). (Ảnh: Phương Thảo)
Khu cách ly các ca F1 tại ổ dịch xã Bản Lầu (Mường Khương, Lào Cai). (Ảnh: Phương Thảo)

Thôn Na Lốc nằm sát biên giới, nơi có nhiều đồng bào dân tộc H’Mông sinh sống, những ca F0 đều là giáo viên và học sinh, ở Trường Tiểu học Na Lốc, bị lây nhiễm từ hai F0 là giáo viên dạy học tại đây, được phát hiện vào ngày 1/12.

Để bao vây, ngăn dịch lây lan, huyện Mường Khương đã khẩn cấp thực hiện giãn cách xã hội tại 7 thôn của xã Bản Lầu, đó là Đồi Gianh, Pạc Bo, Na Lốc 1, Na Lốc 2, Na Lốc 3, Na Lốc 4 và thôn Cốc Phương.

Tính đến hết ngày 2/12, tại xã Bản Lầu đã có 7 ca dương tính với SARS-CoV-2, lực lượng chức năng đã truy vết được 524 trường hợp F1, 6.960 trường hợp F2; tổng số có 257 người đang cách ly tại các khu cách ly tập trung của huyện Mường Khương.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Mường Khương đã thành lập Sở Chỉ huy phòng, chống dịch Covid -19 tại xã Bản Lầu; thiết lập vùng cách ly y tế để điều tra truy vết, phân loại F0 để chăm sóc y tế phù hợp tại xã Bản Lầu; lập 7 chốt để kiểm soát người và phương tiện ra vào địa bàn. Từ ngày 2/12, tạm dừng hoạt động kinh doanh, trao đổi, mua bán tại chợ xã Bản Lầu, chợ Lùng Vai. Riêng chợ trung tâm thị trấn Mường Khương chỉ cho phép kinh doanh các mặt hàng thiết yếu cho đến khi có thông báo mới; tạm dừng các hoạt động vui chơi giải trí, karaoke, các hoạt động tập trung từ 20 người trở lên ngoài phạm vi công sở, tiệc cưới hỏi, liên hoan; tạm dừng hoạt động tiếp công dân ở trụ sở xã, thị trấn; các quán cơm, giải khát chỉ bán cho khách mang về.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan