Lạng Sơn tập huấn triển khai tiêm vaccine phòng Covid-19 cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi

NDO -

Ngày 19/4, Sở Y tế tỉnh Lạng Sơn tổ chức tập huấn trực tuyến ba cấp về triển khai tiêm vaccine phòng Covid-19 cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi trên địa bàn tỉnh. Tham dự có đại diện lãnh đạo Sở Y tế và các phòng chuyên môn liên quan.

Cán bộ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Lạng Sơn triển khai kế hoạch về tiêm vaccine phòng Covid-19 cho các học viên tham gia tập huấn.
Cán bộ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Lạng Sơn triển khai kế hoạch về tiêm vaccine phòng Covid-19 cho các học viên tham gia tập huấn.

Lớp tập huấn được kết nối trực tuyến đến gần 200 điểm cầu trung tâm y tế tuyến huyện, thành phố và điểm cầu tại UBND các xã, phường, thị trấn trên địa bàn. Tại lớp tập huấn, các học viên đã được thông tin về Kế hoạch số 45/KH-SYT ngày 10/4/2022 của Sở Y tế về việc triển khai chiến dịch tiêm vaccine phòng Covid-19 cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi trên địa bàn; hướng dẫn của Bộ Y tế về việc tiêm vaccine phòng Covid-19; cách chẩn đoán, theo dõi và xử lý phản vệ (nếu có) sau khi tiêm.

Thông qua tập huấn, các học viên đã nắm rõ thêm về công tác tiêm chủng, kịp thời xử lý các phản ứng có thể xảy ra (nếu có) sau tiêm chủng cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi. Qua đó, góp phần bảo đảm chiến dịch tiêm chủng sắp tới được diễn ra nhanh chóng, an toàn, hiệu quả cao nhất.

Theo thông tin từ Sở Y tế, hiện Bộ Y tế đã có quyết định phân bổ 17.700 liều vaccine Moderna cho tỉnh Lạng Sơn (7.300 liều đã đưa về Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh) để sử dụng trong chiến dịch tiêm vaccine phòng Covid-19 cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi trên địa bàn.

Dự kiến, sau lớp tập huấn, các đơn vị sẽ được bàn giao vaccine để tiến hành chiến dịch tiêm vaccine phòng Covid-19 cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi trong thời gian sớm nhất để bảo đảm đúng kế hoạch, tiến độ đề ra.

Chiến dịch tiêm vaccine nhanh, an toàn, hiệu quả cho toàn dân