Làm rõ vụ tiêm vaccine không đúng đối tượng ở Bình Định

NDO -

Ngày 27/8, Văn phòng UBND tỉnh Bình Định cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản yêu cầu Chủ tịch UBND huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định phối hợp các đơn vị liên quan kiểm tra, xác minh nội dung thông tin về việc người nhà cán bộ xã “bỗng dưng” được tiêm vaccine Covid-19; khẩn trương làm rõ trách nhiệm và xử lý đối với các tập thể, cá nhân có liên quan (nếu có).

Bình Định tiếp tục triển khai tiêm chủng vaccine phòng Covid-19. (Ảnh minh họa)
Bình Định tiếp tục triển khai tiêm chủng vaccine phòng Covid-19. (Ảnh minh họa)

Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cũng yêu cầu huyện Phù Mỹ báo cáo kết quả vụ việc cho Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh trước ngày 31/8/2021.

Trước đó, trên các phương tiện thông tin đại chúng có đăng tải vụ việc liên quan đến người nhà một số cán bộ xã Mỹ Thành, huyện Phù Mỹ được tiêm vaccine Covid-19, số này không thuộc đối tượng ưu tiên theo quy định. Trong đó, có chồng của Bí thư Đảng ủy; vợ, con của Chủ tịch UBND xã và nhiều người thân cán bộ xã Mỹ Thành, huyện Phù Mỹ.

Đến nay, Bình Định đã tổ chức tiêm được 103.494 mũi vaccine cho người dân trên địa bàn toàn tỉnh; đã có 49.132 người được tiêm vaccine mũi 1; 27.181 người đã được tiêm chủng đủ 2 mũi vaccine.

Chiến dịch tiêm vaccine nhanh, an toàn, hiệu quả cho toàn dân