Lai Châu tiếp nhận 24 trường hợp F1 tại Bắc Giang về địa phương

NDO -

Sáng 16-6, 24 công dân Lai Châu đang lưu trú tại Bắc Giang thuộc các trường hợp F1 đã được đưa về Lai Châu. Đây là số công dân đầu tiên trong tổng số gần 1.000 công dân sẽ được tỉnh Lai Châu tiếp nhận trong đợt này, nhằm giảm tải cho công tác phòng, chống dịch tại Bắc Giang. 

Các công dân được lấy mẫu xét nghiệm ngay sau khi được tiếp nhận.
Các công dân được lấy mẫu xét nghiệm ngay sau khi được tiếp nhận.

Được biết, số công nhân trên làm việc tại Công ty TNHH Luxshare - ICT (Vân Trung) tại huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang. Họ đều là các trường hợp F1 thực hiện cách ly y tế tại Bắc Giang từ ngày 17-5 có sáu lần kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 và đã hoàn thành thời gian cách ly theo thông báo của Sở Y tế tỉnh Bắc Giang.

Để bảo đảm an toàn cho công tác phòng, chống dịch Covid-19, hai tỉnh Bắc Giang và Lai Châu đã thống nhất, tỉnh Bắc Giang bố trí phương tiện và nhân viên y tế đưa các công dân về Lai Châu và bàn giao cho cơ quan chức năng địa phương.

Ngay sau khi tiếp nhận, các công dân trên được đưa vào cơ sở cách ly tập trung số 2 tại thành phố Lai Châu. Lực lượng chuyên môn của tỉnh Lai Châu đã tiến hành các bước, quy trình phòng, chống dịch. Đến 10 giờ sáng cùng ngày đã hoàn thành phân luồng, khử khuẩn, lấy mẫu test nhanh và dịch tỵ hầu để thực hiện xét nghiệm PCR (phương pháp xét nghiệm có độ nhạy và độ đặc hiệu rất cao). Kết quả bước đầu, 24/24 trường hợp F1 có kết quả test nhanh SARS-CoV-2 âm tính.

Theo kế hoạch của UBND tỉnh Lai Châu, sau khi tiếp nhận, các công dân sẽ được phân loại, lấy hai mẫu xét nghiệm, một mẫu test nhanh kháng nguyên với SARS-CoV-2 và một mẫu PCR ngay tại địa điểm tiếp nhận. Khi có kết quả bảo đảm an toàn, các công dân sẽ được bàn giao cho chính quyền các huyện, thành phố để quản lý, cách ly, theo dõi sức khỏe theo quy định.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan