KOICA hỗ trợ vật tư y tế cho Việt Nam ứng phó Covid-19

NDO -

Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) vừa bàn giao 9,45 triệu bơm kim tiêm và 200 nghìn hộp an toàn cho Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, nhằm hỗ trợ Việt Nam trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

KOICA bàn giao 200 nghìn hộp an toàn cho Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương.
KOICA bàn giao 200 nghìn hộp an toàn cho Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương.

Hoạt động này nằm trong khuôn khổ Chương trình ứng phó Covid-19 do KOICA hỗ trợ.

Theo đó, Bộ Y tế sẽ phân phối bơm kim tiêm và hộp an toàn cho các tỉnh, thành phố để sử dụng trong Chiến dịch tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 mùa Xuân do Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát động, với mục tiêu tiêm nhắc lại cho người lớn trong quý I năm 2022.

Theo biên bản ghi nhớ giữa Bộ Y tế và KOICA, phía Hàn Quốc sẽ cung cấp bơm tiêm và hộp an toàn để hỗ trợ Chương trình tiêm chủng mở rộng của Việt Nam ứng phó với dịch Covid-19.

Dự kiến, tổng cộng 42,5 triệu ống tiêm và 400 nghìn hộp an toàn sẽ được chuyển giao đầy đủ cho phía Việt Nam vào quý II năm 2022.

Chung tay với Việt Nam, Chính phủ Hàn Quốc đã và đang cung cấp vaccine ngừa Covid-19, bộ xét nghiệm và bơm kim tiêm để hỗ trợ Việt Nam trong công tác phòng, chống dịch.

Trước đó, trong tháng 1/2022, KOICA đã trao tặng 6,3 triệu bơm kim tiêm y tế dùng 1 lần cho Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương.