Khen thưởng đột xuất đơn vị tích cực phòng, chống dịch Covid-19

NDO -

Sáng 5-6, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau tặng Bằng khen đột xuất của Chủ tịch UBND tỉnh cho Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố Cà Mau, vì có thành tích xuất sắc trong chỉ đạo, xây dựng giải pháp, tuyên truyền vận động và có nhiều đóng góp trong công tác phòng, chống dịch Covid-19…

Trao khen thưởng đột xuất của UBND tỉnh Cà Mau cho Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố Cà Mau
Trao khen thưởng đột xuất của UBND tỉnh Cà Mau cho Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố Cà Mau

Thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau, ông Nguyễn Văn Dũng, Giám đốc Sở Y tế, Phó trưởng Ban chỉ đạo thường trực phòng, chống dịch Covid-19 đã trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau và mong muốn TP Cà Mau tiếp tục phát huy hơn nữa tinh thần, kết quả đạt được vừa qua. Đặc biệt là tiếp tục tuyên truyền, kiểm tra nhắc nhở người dân; Quản lý tốt địa bàn, nhất là người đến/về từ vùng dịch; Giám sát việc thực hiện chấp hành cách ly tại nhà của các đối tượng cách ly; lưu ý địa phương quản lý tốt nhà máy, xí nghiệp trên địa bàn, phải có phương án an toàn phòng, chống Covid-19 cho tất cả các nơi này.

Cà Mau khen thưởng đột xuất cho đơn vị tích cực phòng, chống dịch Covid-19 -0
 Chính quyền thành phố Cà Mau thông báo và cử lực lượng đến từng nhà dân phối hợp trong công tác phòng, chống dịch.

Liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid-19, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau tiếp tục có công văn, yêu cầu thực hiện cách ly 21 ngày tại nhà hoặc cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh đối với các trường hợp đến/về tỉnh Cà Mau từ các địa phương có ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng. Người cách ly cũng được yêu cầu lấy mẫu xét nghiệm (hai lần) và tự trả chi phí xét nghiệm, chi phí cách ly theo quy định. 

Ngoài ra, Cà Mau cũng kéo dài thời gian tạm dừng đối với các hoạt động không thiết yếu, kể từ 0 giờ ngày 7-6 đến 0 giờ ngày 14-6-2021 (hoặc khi có thông báo mới). Các hoạt động gia hạn tạm dừng, như: vận chuyển hành khách bằng đường bộ từ Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố có dịch đi và về tỉnh Cà Mau; Quán bar, vũ trường, karaoke, phòng game, bida, cơ sở massage, dịch vụ thẩm mỹ, phòng tập thể hình, các hoạt động ca hát có tập trung đông người; Dừng thăm nuôi, thăm hỏi, tiếp xúc, gặp gỡ trực tiếp giữa người nhà, thân nhân, người ngoài tại trại giam, trại tạm giam, nhà tạm giữ, cơ sở cai nghiện ma túy, các bệnh viện, cơ sở y tế có giường bệnh trên địa bàn tỉnh (mỗi bệnh nhân chỉ có một người nuôi bệnh). Các dịch vụ ăn, uống được khuyến khích bán mang về, đặt hàng và thanh toán hình thức trực tuyến. Trường hợp ăn, uống tại chỗ không quá 4 khách/bàn ăn, uống và không quá 10 khách trong một phòng kín…

Cà Mau khen thưởng đột xuất cho đơn vị tích cực phòng, chống dịch Covid-19 -0
 

Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về công tác phòng chống dịch, cũng như kịp thời khen thưởng, động viên đối với tổ chức, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

Phục vụ tích cực cho công tác phòng, chống dịch Covid-19, trong ngày 5-6, chính quyền thành phố Cà Mau tiếp tục thông báo, cắt cử cử lực lượng đến từng nhà hộ dân để kêu gọi hộ gia đình có con em, người thân đang đi học, làm ăn xa trở về địa phương: Đi đến trạm y tế nơi mình cư trú hoặc trạm y tế nơi gần nhất để đo thân nhiệt và khai báo y tế trước khi về nhà. Các trạm y tế trên địa bàn thành phố Cà Mau được lệnh ứng trực 24/24.