Khánh Hòa giám sát y tế, phối hợp chống dịch Covid-19

NDO -

Sáng 27-7, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh tỉnh Khánh Hòa tổ chức họp khẩn, triển khai công tác giám sát y tế, phối hợp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn trong tình hình mới.

Nữ bệnh nhân đầu tiên tại Khánh Hòa mắc Covid-19 được điều trị khỏi, xuất viện ngày 4-2-2020.
Nữ bệnh nhân đầu tiên tại Khánh Hòa mắc Covid-19 được điều trị khỏi, xuất viện ngày 4-2-2020.

Theo báo cáo, Khánh Hòa có một trường hợp tham dự tiệc cưới tại phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng. Hiện người này đang được cách ly tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa. Ngành Y tế đã lập danh sách người tiếp xúc gần và hướng dẫn người nhà, người tiếp xúc gần thực hiện các biện pháp phòng bệnh, theo dõi sức khỏe những người liên quan.

Trước đây, Khánh Hòa có một ca dương tính Covid-19, đã được chữa khỏi và xuất viện ngày 4-2-2020. Hiện ngành y tế Khánh Hòa đang theo dõi, cách ly 156 trường hợp; phối hợp Công an tỉnh tiến hành lấy mẫu xét nghiệm chín trường hợp người nước ngoài nhập cảnh trái phép vào Việt Nam; phối hợp triển khai chín khách sạn, cơ số 450 phòng làm cơ sở cách ly y tế, phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cho người nước ngoài là nhà đầu tư, chuyên gia, quản lý doanh ghiệp, lao động có tay nghề cao nhập cảnh vào Việt Nam làm việc, người nhập cảnh với mục đích ngoại giao, công vụ....

Tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, Nguyễn Đắc Tài chỉ đạo các ngành, địa phương phải bình tĩnh, triển khai các giải pháp một cách đồng bộ, chặt chẽ, hiệu quả.

Theo đó, hệ thống phòng chống dịch phải luôn trong tư thế sẵn sàng; tăng cường thông tin, tuyên truyền, nâng cao nhận thức người dân trong công tác phòng, chống dịch bệnh, trong đó lưu ý giữ khoảng cách trong giao tiếp, thực hiện mang khẩu trang, rửa tay đúng quy định; khuyến cáo người dân không đến những địa phương có người dương tính với Covid-19...

Khánh Hòa giám sát y tế, phối hợp chống dịch Covid-19 ảnh 1

Siết chặt phòng chống dịch sau ca nhiễm mới tại Đà Nẵng