Khẩn trương ứng phó các ổ dịch cộng đồng tại TP Nam Định

NDO -

Ngày 29/11, TP Nam Định, tỉnh Nam Định xuất hiện 36 ca Covid-19 mới, trong đó có tới 35 ca phát hiện trong cộng đồng (1 ca ở phường Văn Miếu, 2 ca ở phường Trường Thi, 4 ca ở phường Mỹ Xá và 28 ca ở phường Năng Tĩnh). Đây là số ca Covid-19 cộng đồng trong ngày lớn nhất được ghi nhận trên địa bàn thành phố từ khi có dịch.

Lực lượng y tế làm việc xuyên đêm 28/11 để lấy mẫu xét nghiệm cho người dân phường Năng Tĩnh, TP Nam Định.
Lực lượng y tế làm việc xuyên đêm 28/11 để lấy mẫu xét nghiệm cho người dân phường Năng Tĩnh, TP Nam Định.

Theo Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Nam Định, ngay khi xuất hiện ổ dịch phức tạp này, thành phố đã chỉ đạo lực lượng y tế khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm diện rộng cho người dân phường Năng Tĩnh. Để ngăn dịch lây lan, cơ quan chức năng đã tiến hành phong tỏa toàn bộ chợ Năng Tĩnh và nhiều khu vực liên quan trên đoạn đường Văn Cao.

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Nam Định yêu cầu các cấp, các ngành, lực lượng chức năng tập trung thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, phát hiện và đưa F0 nhanh nhất ra khỏi cộng đồng; yêu cầu thông tin yếu tố dịch tễ liên quan ổ dịch đường Văn Cao và khu vực chợ Năng Tĩnh đến tất cả các phường, xã trên địa bàn thành phố để truy vết F1, lấy mẫu sàng lọc sớm. 

Trong những ngày qua, tình hình dịch Covid-19 tại TP Nam Định có dấu hiệu phức tạp trở lại. Ngoài ổ dịch tại phường Năng Tĩnh, thành phố cũng đang tích cực ứng phó ổ dịch tại phường Cửa Nam, địa bàn có dân cư đông đúc, nguy cơ lây nhiễm cao do các ca F0 tham gia nhiều hoạt động tập trung đông người như nhà thờ, đám cưới, đám hiếu, điểm tiêm chủng...

Khẩn trương ứng phó các ổ dịch cộng đồng tại TP Nam Định -0
 Phong tỏa toàn bộ chợ Năng Tĩnh trên đường Văn Cao, phường Năng Tĩnh, TP Nam Định.

Ngoài ra, Bệnh viện Phụ sản tỉnh Nam Định cũng đã bị phong tỏa từ chiều 24/11 do phát hiện các ca Covid-19.

Sở Y tế đã có công văn đề nghị Bệnh viện Phụ sản Trung ương tạo điều kiện, tiếp nhận các bệnh nhân chuyển tuyến từ Nam Định trong thời gian Bệnh viện Phụ sản tỉnh thực hiện cách ly, phong tỏa; bảo đảm công tác chỉ đạo, hỗ trợ khám chữa bệnh từ xa cho các đơn vị trong ngành y tế tỉnh.   

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan