Khai trương Trung tâm tiêm chủng VNVC thứ 2 ở Nghệ An

NDO -

Nhằm đáp ứng nhu cầu tiên chủng của người dân ở địa bàn nam Thanh Hóa, bắc Nghệ An, Công ty cổ phần Vaccine Việt Nam (VNVC) vừa khai trương Trung tâm tiêm chủng VNVC Hoàng Mai tại khối 5, phường Quỳnh Thiện, thị xã Hoàng Mai (Nghệ An).

Khai trương Trung tâm tiêm chủng VNVC Hoàng Mai.
Khai trương Trung tâm tiêm chủng VNVC Hoàng Mai.

Đây là trung tâm tiêm chủng VNVC thứ 2 tại Nghệ An sau Trung tâm tiêm chủng VNVC Thành phố Vinh; là trung tâm tiên chủng thứ 59 trên khắp cả nước, thuộc mạng lưới Hệ thống tiêm chủng Trẻ em và Người lớn VNVC.

VNVC Hoàng Mai nằm ngay trên Quốc lộ 1, ở vị trí giao thông đi lại thuận lợi, với diện tích gần 1.000m2, gần 20 phòng khám và tiêm, có khả năng phục vụ gần 1.000 lượt khách hàng/ngày. Cùng với đó, Trung tâm còn có hệ thống kho hiện đại, bảo quản hàng triệu liều vaccine đạt chuẩn GSP, theo đúng tiêu chuẩn quốc tế.

Tất cả các phòng tiêm được trang bị tủ giữ vaccine. Vaccine được vận chuyển với các xe lạnh và thiết bị vận chuyển chuyên dụng, bảo đảm chất lượng tốt nhất cho người sử dụng. Tất cả vaccine đều được nhập khẩu chính hãng từ các hãng vaccine và dược phẩm uy tín hàng đầu trên thế giới cũng như tại Việt Nam.

VNVC Hoàng Mai kịp thời cung cấp đầy đủ các loại vaccine tiêm phòng gần 50 bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người dân nơi đây. Đặc biệt, cung cấp các loại vaccine đang được nhiều gia đình tìm kiếm như vaccine 5 trong 1 Pentaxim, 6 trong 1 Infanrix Hexa, Hexaxim; vaccine ngừa cúm tứ giá thế hệ mới nhất, vaccine phòng viêm phổi và các bệnh do phế cầu khuẩn (Prevenar 13), vaccine viêm gan B, viêm não Nhật Bản, vaccine ho gà-bạch hầu-uốn ván; vaccine Gardasil ngừa ung thư cổ tử cung và các bệnh do virus HPV… Mỗi khách hàng được cấp một mã số định danh giúp dễ dàng lưu thông tin và tra cứu lịch sử tiêm chủng, theo dõi lịch sử tiêm, được nhắc lịch tiêm tự động…

Khám, tiêm chủng cho trẻ em và người lớn tại Trung tâm tiêm chủng VNVC Hoàng Mai.

VNVC Hoàng Mai giúp người dân trên địa bàn Nam Thanh Hóa, Bắc Nghệ An thuận tiện hơn khi đi tiêm chủng, không phải đi xa hàng trăm km để tiêm vaccine, nhất là trong thời điểm dịch Covid-19 căng thẳng với các quy định nghiêm ngặt về di chuyển. Giúp người dân trên địa bàn tiêm vaccine  đầy đủ, tăng cường đề kháng trước nguy cơ nhiều bệnh truyền nhiễm, nguy cơ đồng nhiễm nhiều bệnh cùng Covid-19. 

Anh Trần Đình Thạnh (35 tuổi), trú tại phường Quỳnh Thiện, thị xã Hoàng Mai cho biết, do dịch Covid-19 bùng phát mạnh vào tháng 6/2021 và kéo dài sau đó khiến con trai anh (30 tháng tuổi) không thể hoàn thành mũi tiêm thứ 4 của vaccine 6 trong 1, ngừa các bệnh: bạch hầu, ho gà, uốn ván, bại liệt, viêm phổi, viêm màng não theo lịch hẹn của bác sĩ.

Cũng như anh Thạnh, nhiều người dân ở đây còn cho biết, do lo sợ sẽ bị mắc Covid-19 nên e ngại đến những nơi tiêm chủng có không gian chật hẹp, phải chờ đợi lâu trong tình cảnh không bảo đảm khoảng cách an toàn.

Không chỉ giải “bài toán” thiếu hụt vaccine, VNVC Hoàng Mai có chương trình ưu đãi hỗ trợ giá, trả góp gói vaccine không lãi suất trong 6 tháng nhằm chia sẻ gánh nặng tài chính cho người dân. Nhân dịp khai trương, từ ngày 26/1 đến ngày 28/2, VNVC Hoàng Mai sẽ ưu đãi 5% cho khách hàng khi mua các gói vaccine gồm gói vaccine cho trẻ em, trẻ tiền học đường, tuổi vị thành niên, người trưởng thành, phụ nữ chuẩn bị mang thai...

Đưa con gái 4 tuổi đến VNVC Hoàng Mai tiêm chủng, chị Lê Nga (38 tuổi), thị xã Hoàng Mai) nói: “Trước đây, muốn tiêm phòng, 2 vợ chồng phải xin nghỉ làm để đưa con vào thành phố Vinh, nay Hoàng Mai đã có hẳn trung tâm VNVC to như thế này, người dân rất phấn khởi. Tôi cũng đã mua gói vaccine trả góp 0% lãi suất trong 6 tháng vô cùng tiện lợi”.

Cũng như các trung tâm thuộc hệ thống tiêm chủng VNVC, VNVC Hoàng Mai cam kết bình ổn giá vaccine trong cả thời điểm dịch bệnh hay khan hiếm nhằm mang lại cơ hội tiêm ngừa vaccine cho tất cả người dân.

Ngay trong ngày đầu khai trương, VNVC Hoàng Mai đã phục vụ khám và tiêm chủng cho hơn 300 người dân trong khu vực.

Chiến dịch tiêm vaccine nhanh, an toàn, hiệu quả cho toàn dân