JICA hỗ trợ Lai Châu 2 tỷ đồng nâng cao năng lực tiêm chủng

NDO -

Ngày 2/12, Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) tại Việt Nam cho biết, với mục tiêu đóng góp cho nỗ lực phòng, chống đại dịch Covid-19 tại Việt Nam, tổ chức này quyết định tiến hành gói hỗ trợ “Nâng cao năng lực tiêm chủng ngừa Covid-19 tại tỉnh Lai Châu”.

Ảnh minh họa: JICA.
Ảnh minh họa: JICA.

Dự án bắt đầu từ tháng 11/2021 và dự kiến kéo dài tới tháng 3/2022 với tổng kinh phí 2 tỷ đồng.

Theo “Quyết định tiêm chủng vaccine Covid-19 tỉnh Lai Châu năm 2021-2022”, nhằm triển khai tiêm chủng vaccine an toàn, gói hỗ trợ sẽ thực hiện các hoạt động đào tạo nghiệp vụ tiêm chủng cho y, bác sĩ và các cán bộ hỗ trợ, mua sắm một số trang thiết bị an toàn cần thiết tại các địa điểm tiêm chủng như máy đo thân nhiệt, máy đo huyết áp, dung dịch sát khuẩn,…

Việc nới lỏng giãn cách xã hội trên phạm vi cả nước cũng khiến gia tăng nguy cơ lây nhiễm virus SARS-CoV-2 nên việc tiêm chủng càng trở thành vấn đề cấp thiết. Tính tới nay, tổng số người trên 18 tuổi đã tiêm đủ 2 liều vaccine trên địa bàn đạt 85%. Đối với trẻ em từ 12 đến 17 tuổi, tổng số người được tiêm 1 liều đạt 36%. Thời gian tới, tỉnh Lai Châu tiếp tục thực hiện kế hoạch tiêm chủng theo hướng dẫn của Chính phủ và Bộ Y tế.

Tại tỉnh Lai Châu, ngoài dân tộc Kinh, các dân tộc thiểu số như Thái, Giáy, Dao,… chiếm khoảng 80% dân số. Đây cũng là những nhóm dân cư có ngôn ngữ riêng và khó tiếp cận nguồn thông tin đại chúng bằng tiếng Việt phổ thông một cách nhanh chóng. Vì vậy, gói hỗ trợ lần này cũng giúp nâng cao hiệu quả tuyên truyền thông tin tiêm chủng và đẩy nhanh tốc độ tiêm chủng tới mọi người dân.

Chiến dịch tiêm vaccine nhanh, an toàn, hiệu quả cho toàn dân