Huyện Nam Trà My (Quảng Nam) khoanh vùng, tạm dừng nhiều hoạt động để dập dịch

NDO -

Chiều 26/10, thông tin Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Nam Trà My cho biết, ngay sau khi phát hiện nữ nhân viên công tác tại Trường Phổ thông Dân tộc bán trú trung học cơ sở Trà Tập (xã Trà Tập, huyện Nam Trà My) dương tính với SART-CoV-2, chính quyền địa phương đã khẩn trương khoanh vùng, tiến hành truy vết, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp liên quan. 

Phong tỏa một số khu dân cư tại xã Trà Mai.
Phong tỏa một số khu dân cư tại xã Trà Mai.

Theo Trung tâm Y tế huyện Nam Trà My, liên quan đến ca bệnh được công bố ngày 24/10 (N.T.H.L, nữ nhân viên công tác tại Trường Phổ thông Dân tộc bán trú trung học cơ sở Trà Tập), đến nay, tại huyện Nam Trà My đã phát hiện thêm 5 ca bệnh (công bố ngày 25/10).

Riêng trong ngày 26/10, qua test nhanh đã phát hiện hàng chục trường hợp nghi nhiễm Covid-19. Phần lớn các trường hợp nghi nhiễm đa số là học sinh của Trường Phổ thông Dân tộc bán trú trung học cơ sở Trà Tập.

Trước tình hình dịch diễn biến phức tạp, Sở Y tế Quảng Nam đã tăng cường 20 nhân viên y tế và cùng các trang bị y tế để giúp địa phương tổ chức truy vết, lấy mẫu xét nghiệm. Bước đầu đã xác định được 388 F1 và 305 F2 liên quan các ca bệnh. 

Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Nam Trà My Trần Duy Dũng cho biết, hiện chính quyền địa phương đã phong tỏa tạm thời 2 dân cư có nguy cơ cao lây nhiễm Covid-19 tại thôn 1, xã Trà Mai, với 29 hộ dân trong vòng 14 ngày để dập dịch. Đồng thời tạm dừng một số hoạt động để phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại 2 xã: Trà Mai, Trà Tập. 

Huyện Nam Trà My (Quảng Nam) khoanh vùng, tạm dừng nhiều hoạt động để dập dịch -0
Đẩy nhanh tiến độ truy vết, lấy mẫu xét nghiệm. 

Theo đó, các hoạt động lễ kỷ niệm, đại hội, hội nghị, hội thảo, nghi lễ tôn giáo, các sự kiện khác không được tập trung quá 30 người; các khu, điểm du lịch, khu di tích lịch sử - văn hóa, danh lam thắng cảnh tổ chức hoạt động đón khách không tập trung quá 30 người. Tổ chức ăn, uống tập thể (đám hiếu, đám hỷ, tiệc liên hoan, tân gia…) cũng không được tập trung quá 30 người.

Đồng thời tạm dừng hoạt động của các khu vui chơi, giải trí; internet công cộng, trò chơi điện tử; karaoke, massage; hoạt động văn hóa, lễ hội, hội thi, hội diễn, triển lãm; thể dục, thể thao, thể hình (bao gồm cả gym, yoga, bida); cơ sở làm đẹp, thẩm mỹ. 

Đối với quán cà phê, quán ăn, nhà hàng, quán nhậu chỉ được bán hàng qua mạng, bán hàng mang đi. Các trường học trên địa bàn xã Trà Mai, Trà Tập cũng tạm nghỉ dạy để phòng, chống dịch kể từ 26/10 đến khi có văn bản mới.