Huế chi viện thêm 52 y, bác sĩ hỗ trợ TP Hồ Chí Minh chống dịch

NDO -

Ngày 27/8, Bệnh viện Trung ương Huế làm lễ xuất quân tiễn Đoàn công tác gồm 52 y, bác sĩ tiếp tục vào làm việc tại Trung tâm Hồi sức tích cực người bệnh Covid-19 Trung ương Huế tại TP Hồ Chí Minh.

Đội ngũ y, bác sĩ Huế trước giờ lên đường vào tâm dịch TP Hồ Chí Minh.
Đội ngũ y, bác sĩ Huế trước giờ lên đường vào tâm dịch TP Hồ Chí Minh.

Trung tâm Hồi sức tích cực người bệnh Covid-19 thuộc Bệnh viện dã chiến số 14, do Bệnh viện Trung ương Huế quản lý là tuyến điều trị ở tầng cao nhất theo chỉ đạo của Bộ Y tế, nên xác định giảm nhẹ tình trạng của các bệnh nhân nặng, giảm tỷ lệ tử vong là mục tiêu hàng đầu.

Trung tâm có quy mô 12.300 m2, chia làm bốn phân khu, bao gồm: Nguy kịch; bệnh nặng; thoát hồi sức và chuẩn bị ra viện. Với quy mô 600 giường bệnh, trung tâm có chức năng tổ chức thu dung, cấp cứu, điều trị bệnh nhân Covid-19 nặng, nguy kịch và hỗ trợ chuyên môn cho các cơ sở thu dung, điều trị, chăm sóc người mắc Covid-19 trong khu vực.

Theo lãnh đạo Bệnh viện Trung ương Huế, đây là những nhân viên y tế có trình độ chuyên môn tốt, chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm được đơn vị đào tạo các kỹ thuật chuyên sâu về Hồi sức cấp cứu như: Thở máy, liệu pháp thay thế thận, oxy hóa máu qua màng (ECMO)…

Ngoài ra, các nhân viên y tế này cũng được tập huấn bài bản các kiến thức về kiểm soát nhiễm khuẩn, cách chăm sóc người mắc Covid-19 nặng, chăm sóc người bệnh thở máy; hướng dẫn tập vận động, dinh dưỡng, phục hồi chức năng cho bệnh nhân Covid-19.

Hiện tại, Trung tâm Hồi sức tích cực người bệnh Covid-19 có hơn 300 y, bác sĩ của Bệnh viện Trung ương Huế, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện Việt Nam - Cuba Đồng Hới, Bệnh viện đa khoa Trung ương Quảng Nam, Bệnh viện Phong - Da liễu Trung ương Quy Hòa đã có mặt tại TP Hồ Chí Minh để thực hiện công tác tại trung tâm. Trong đó, có hơn 100 bác sĩ công tác trong lĩnh vực hồi sức, nội khoa, truyền nhiễm, còn lại là điều dưỡng và kỹ thuật viên dày dặn kinh nghiệm trong việc điều trị bệnh nhân Covid-19.

Được biết, đây là lần thứ năm Bệnh viện Trung ương Huế tiếp tục hỗ trợ, điều động, chi viện các đoàn cán bộ, nhân viên y tế cho trung tâm này.

Dồn sức dập dịch tại các tỉnh thành phía nam