Hơn 93.000 trẻ dưới 12 tuổi ở TP Hồ Chí Minh đã được tiêm vaccine Covid-19

NDO -

Chiều 21/4, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 và phục hồi kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức họp báo cung cấp thông tin về tình hình phòng, chống dịch và phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn.

Đại diện Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh trả lời câu hỏi của phóng viên tại buổi họp báo.
Đại diện Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh trả lời câu hỏi của phóng viên tại buổi họp báo.

Tại buổi họp báo, Phó chánh Văn phòng Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh Lê Thiện Quỳnh Như cho biết, hiện số ca Covid-19 nặng trên địa bàn đã giảm sâu. Nhiều ngày gần đây không ghi nhận các ca tử vong. Điều này cho thấy hiệu quả của công tác tiêm vaccine phòng Covid-19 đã tạo được miễn dịch trong cộng đồng và cũng thấy được hiệu quả của chiến dịch bảo vệ nhóm người có nguy cơ. Tuy nhiên, người dân vẫn cần thận trọng khả năng dịch có thể bùng phát do những biến chủng mới xuất hiện trong thời gian tới. 

Về tình hình tiêm vaccine phòng Covid-19 cho trẻ 5 đến dưới 12 tuổi, bà Lê Thiện Quỳnh Như cho biết thêm, tính đến hết ngày 20/4, có tất cả 93.562 trẻ tại thành phố đã được tiêm và có 1.798 trẻ hoãn tiêm. Ngoài ra, có 458 trẻ được chỉ định chuyển đến bệnh viện tiêm. Đối với các trẻ hoãn tiêm do đa số đã nhiễm Covid-19 nhưng chưa đủ thời gian (3 tháng) để tiêm vaccine. Trẻ có bệnh nền hoặc cơ địa béo phì được chuyển đến bệnh viện tiêm để bảo đảm sức khỏe tốt nhất cho các em. 

Theo bà Lê Thiện Quỳnh Như, các trường hợp phản ứng sau tiêm đều được phát hiện sớm, xử trí kịp thời, hiện sức khỏe ổn định. Nhìn chung, công tác tổ chức tiêm chủng diễn ra trật tự, an toàn và bảo đảm công tác phòng, chống dịch. 

Liên quan đến phản ánh của phụ huynh không liên lạc được với số điện thoại được cung cấp khi đi tiêm cho trẻ, bà Lê Thiện Quỳnh Như cho biết, ngoài số điện thoại của trạm y tế cũng như các nhân viên y tế tại điểm tiêm chủng cung cấp cho phụ huynh liên lạc, khi cần thiết phụ huynh có thể liên lạc các kênh thông tin hỗ trợ tư vấn hiệu quả là 1022 nhánh 3 để nhận được các thông tin sức khỏe hữu ích, chính thống, khoa học. Tham gia tư vấn là đội ngũ giáo sư, bác sĩ đầu ngành giàu kinh nghiệm tất cả các ngày trong tuần theo khung giờ cố định. Buổi sáng từ 8-12 giờ, buổi chiều từ 14-16 giờ và buổi tối từ 19 giờ đến 21 giờ.