Hơn 800 sinh viên Thái Bình tham gia “Chủ nhật Đỏ”

NDO -

Sáng 16/1, trường Đại học Y Dược Thái Bình (tỉnh Thái Bình) tổ chức ngày “Chủ nhật Đỏ” hiến máu cứu người với chủ đề “Nối vòng tay Y Dược, trao giọt hồng yêu thương”.

Sinh viên Trường Đại học Y Dược Thái Bình tham gia hiến máu tình nguyện.
Sinh viên Trường Đại học Y Dược Thái Bình tham gia hiến máu tình nguyện.

Bà Trần Thị Bích Hằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình, Trưởng Ban Vận động hiến máu tình nguyện của tỉnh cho biết, đây là lần thứ 6 nhà trường tổ chức đăng cai sự kiện có ý nghĩa này và là lần thứ 9 tham gia “Chủ nhật Đỏ”, đại diện cho toàn tỉnh hưởng ứng một chương trình lớn, mang tính nhân văn sâu sắc.

“Chủ nhật Đỏ” do Báo Tiền Phong phối hợp Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, Viện Huyết học-Truyền máu Trung ương, Ban vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Thái Bình tổ chức. Chỉ sau một thời gian ngắn phát động, đã có hơn 800 sinh viên và cán bộ, giảng viên trong trường hưởng ứng và đăng ký tham gia hiến máu. 

Với trọng trách đào tạo thế hệ y, bác sĩ tương lai, Ban Giám hiệu Trường Đại học Y Dược Thái Bình nhận thức rõ việc tham gia “Chủ nhật Đỏ” là trách nhiệm, là nghĩa vụ cao cả, chung tay cùng cộng đồng san sẻ những giọt máu hồng đến những người đang hằng ngày, hằng giờ cần cứu giúp.

Dự kiến, trong ngày 16/1 sẽ thu nhận hơn 500 đơn vị máu từ nghĩa cử tốt đẹp của đông đảo các bạn sinh viên và cán bộ nhà trường.