Hòa Bình ghi nhận 2 ca dương tính với SARS-CoV-2

NDO -

Theo thông tin từ Trung tâm Y tế huyện Lạc Thủy và huyện Lương Sơn (Hòa Bình), ngày 21/10, trên địa bàn tỉnh Hòa Bình đã xuất hiện 2 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2 ngoài cộng đồng.

Để kiểm soát dịch, Hòa Bình vẫn thực hiện các chốt giao thông để người dân khai báo y tế trước khi vào tỉnh.
Để kiểm soát dịch, Hòa Bình vẫn thực hiện các chốt giao thông để người dân khai báo y tế trước khi vào tỉnh.

Cụ thể, bệnh nhân B.V.H, trú tại xã Phú Thành, huyện Lạc Thủy, về từ tỉnh Bình Dương ngày 3/10/2021 đến chốt kiểm dịch huyện Yên Thủy và được Trung tâm Y tế huyện Lạc Thủy đón về cách ly tập trung tại xã Phú Nghĩa. Trong quá trình cách ly, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm bằng phương pháp PCR các ngày 9 và 13/10, cho kết quả xét nghiệm âm tính. Ngày 14/10, bệnh nhân hết thời gian cách ly và được về cách ly tại nhà. Thời gian này, bệnh nhân tiếp xúc với 25 người. Ngày 20/10, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Trung tâm Y tế huyện Lạc Thủy đã tiến hành các hoạt động, điều tra truy vết được 25 trường hợp F1 (chủ yếu ở xã Đồng Tâm, xã Thống Nhất); thực hiện phun khử khuẩn tại khu vực chung quanh nhà bệnh nhân và lên kế hoạch lấy mẫu xét nghiệm test nhanh kháng nguyên cho người dân khu vực gần nhà bệnh nhân.

Bệnh nhân N.T.H, trú tại xã Thanh Cao, huyện Lương Sơn (Hòa Bình). Bệnh nhân về từ TP Hồ Chí Minh ngày 20/10 và được đưa đi cách ly tập trung  tại UBND xã Hợp Thanh cũ (nay là xã Thanh Sơn, huyện Lương Sơn). Tối 20/10, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR có kết quả dương tính với SARS -CoV-2. Trong quá trình đi từ TP Hồ Chí Minh về Hòa Bình, bệnh nhân có tiếp xúc với 36 người. Trong đó, có 35 người đi cùng xe từ TP Hồ Chí Minh về và 1 người trong khu cách ly tập trung.

Hiện nay, hai bệnh nhân đang được điều trị, cách lay tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình.