Hậu Giang tiếp nhận nhiều thiết bị y tế phục vụ điều trị Covid-19

NDO -

Ngày 9/9, Sở Y tế tỉnh Hậu Giang tổ chức tiếp nhận 40 máy tạo oxy, do Tập đoàn Phương Trang trao tặng, với tổng trị giá trị 1,4 tỷ đồng. Đây là lần thứ hai Tập đoàn Phương Trang trao tặng trang thiết bị phục vụ công tác điều trị Covid-19 cho Hậu Giang.

Đại diện Tập đoàn Phương Trang trao bảng tượng trưng ủng hộ tỉnh Hậu Giang.
Đại diện Tập đoàn Phương Trang trao bảng tượng trưng ủng hộ tỉnh Hậu Giang.

Trước đó, ngày 27/8, Tập đoàn Phương Trang đã tặng 50 máy tạo oxy và 100 dụng cụ đo SpO2, với tổng trị giá 1,8 tỷ đồng cho tỉnh Hậu Giang. Đây là những thiết bị rất cần thiết, đặc biệt là những bệnh nhân Covid-19 nhẹ, cần nhu cầu sử dụng oxy mang tính cơ động, đặc biệt là các bệnh viện dã chiến.  

Theo ông Nguyễn Thanh Giang, Phó Giám đốc Sở Y tế Hậu Giang, thời gian qua, Tập đoàn Phương Trang đã hỗ trợ nhiều cho Hậu Giang trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Không chỉ hỗ trợ các trang thiết bị, vật tư y tế, Tập đoàn còn tích cực hỗ trợ trong việc đón các công dân của địa phương đang sinh sống, học tập, làm việc tại TP Hồ Chí Minh về địa phương; đặc biệt, đón giáo viên, học sinh Hậu Giang về tỉnh chuẩn bị cho năm học mới.

Ông Nguyễn Thanh Giang cũng cho biết, ngành y tế tỉnh sẽ sử dụng các thiết bị được Tập đoàn Phương Trang tặng đúng mục đích, bảo đảm chăm sóc tốt nhất cho các bệnh nhân Covid-19.

Đối với số thiết bị được hỗ trợ trước đó, Sở Y tế tỉnh đã phân bổ cho các đơn vị: Bệnh viện đa khoa tỉnh, 10 máy; Bệnh viện Sản Nhi tỉnh, 10 máy; Trung tâm Y tế huyện Vị Thủy, 10 máy và 10 máy cho Trung tâm Cấp cứu, hồi sức tích cực (Trung tâm ICU tỉnh) điều trị bệnh nhân Covid-19 nặng. Riêng 10 máy còn lại và 40 máy vừa nhận, Sở Y tế sẽ tiếp tục cấp cho các đơn vị trong thời gian sớm nhất.

Ủng hộ phòng chống dịch Covid-19