Hành trình Đỏ năm 2022 đặt mục tiêu tiếp nhận 120.000 đơn vị máu

NDO -

Chiến dịch hiến máu lớn nhất cả nước - Hành trình Đỏ lần thứ 10 có sự tham gia đồng hành, tổ chức của 46 địa phương đã chính thức khởi động tại đất mũi Cà Mau ngày 2/6.

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Huỳnh Quốc Việt, Trưởng Ban tổ chức Bạch Quốc Khánh tặng huy hiệu nhóm máu cho người hiến máu
Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Huỳnh Quốc Việt, Trưởng Ban tổ chức Bạch Quốc Khánh tặng huy hiệu nhóm máu cho người hiến máu

Hành trình Đỏ 2022 do Viện Huyết học-Truyền máu Trung ương phối hợp với Công ty Cổ phần VTV Corp và Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện, Hội Chữ thập đỏ 46 tỉnh/thành phố tổ chức thực hiện.

Diễn ra từ nay đến hết tháng 7/2022, Hành trình Đỏ lần thứ X được tổ chức sớm nhất so với các năm, với sự tham gia của nhiều địa phương nhất, đánh dấu mốc kỷ niệm 10 năm hành trình “kết nối dòng máu Việt”.

46 địa phương sẽ tham gia đồng hành, tổ chức Hành trình Đỏ năm nay gồm: An Giang, Bà Rịa-Vũng Tàu, Bắc Giang, Bắc Kạn, Bắc Ninh, Bình Định, Cà Mau, Cao Bằng, Cần Thơ, Đà Nẵng, Đắk Lắk, Đắk Nông, Điện Biên, Đồng Tháp, Gia Lai, Hà Giang, Hà Nam, Hà Nội, Hải Dương, Hải Phòng, Hậu Giang, Hòa Bình, Kiên Giang, Khánh Hòa, Kon Tum, Lào Cai, Lâm Đồng, Lạng Sơn, Lai Châu, Nghệ An, Phú Thọ, Phú Yên, Quảng Bình, Quảng Ngãi, Quảng Ninh, Quảng Trị, Sóc Trăng, Sơn La, Thái Bình, Thanh Hóa, TP Hồ Chí Minh, Thái Nguyên, Thừa Thiên Huế, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Yên Bái.

5 địa phương tham gia xuyên suốt cả 10 kỳ Hành trình Đỏ là: Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Thanh Hóa, Nghệ An, Lâm Đồng. Lần đầu tiên tỉnh Hà Giang tham gia vào hành trình “kết nối dòng máu Việt” ý nghĩa này.

Hành trình Đỏ năm nay đặt mục tiêu tiếp nhận 120.000 đơn vị máu, bao gồm 30.000 đơn vị tại các ngày sự kiện chính và 90.000 đơn vị tại các ngày hiến máu hưởng ứng.

Phát biểu khai mạc Hành trình Đỏ 2022, TS, BS Bạch Quốc Khánh - Viện trưởng Viện Huyết học-Truyền máu Trung ương, Trưởng Ban tổ chức Hành trình Đỏ nhấn mạnh: “Đây là lần thứ 8 tỉnh Cà Mau tham gia tổ chức Hành trình Đỏ và lần thứ 5 tỉnh được Ban tổ chức lựa chọn là địa phương tổ chức khai mạc.

Tôi tin tưởng rằng ngọn lửa nhân ái của Hành trình Đỏ được thắp lên tại mảnh đất tận cùng phía nam của Tổ quốc sẽ được lan tỏa đến mọi miền đất nước. Cùng với sự quan tâm, ủng hộ của các đồng chí lãnh đạo; sự sáng tạo, tâm huyết và trách nhiệm của Ban chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện các địa phương, chương trình Hành trình Đỏ năm nay sẽ tiếp tục được tổ chức thành công, ấn tượng, đánh dấu một thập kỷ của hành trình nhân ái, kết nối dòng máu Việt”.

Qua 9 năm tổ chức, Hành trình Đỏ với thông điệp Kết nối dòng máu Việt đã trở thành một chiến dịch truyền thông, vận động và tổ chức hiến máu có quy mô lớn nhất ở Việt Nam. Đã có 57 tỉnh, thành phố trong cả nước tham gia tổ chức thành công và tiếp nhận được trên 515.000 đơn vị máu. Đây là minh chứng rõ nhất cho tính nhân văn và sức lan tỏa mạnh mẽ của một hành trình nhân ái vì cộng đồng.

Hành trình Đỏ năm 2022 đặt mục tiêu tiếp nhận 120.000 đơn vị máu -0
 Nhiều người tham gia hiến máu tại chương trình Hành trình Đỏ lần thứ 10 tại Cà Mau.

TS. Bạch Quốc Khánh cũng cho biết thêm: Hành trình Đỏ thực sự đã mang lại nhiều thành tựu, dấu ấn, giá trị sâu sắc cho phong trào hiến máu tình nguyện tại Việt Nam; đã khắc phục triệt để tình trạng khan hiếm máu cho điều trị người bệnh vào dịp hè hằng năm.

Đồng thời, chương trình góp phần nâng cao nhận thức cho hàng triệu người dân hiểu biết về hiến máu tình nguyện, về bệnh tan máu bẩm sinh; đào tạo, phát triển được hàng nghìn tình nguyện viên vận động hiến máu tình nguyện tại các địa phương.

Chương trình cũng giúp các Trung tâm Truyền máu tập dượt thành công mô hình tiếp nhận máu với số lượng lớn trong một ngày, đề phòng thảm họa, thiên tai cần truyền máu với số lượng lớn.

Khẳng định những đóng góp to lớn của Hành trình Đỏ, bà Bùi Thị Hòa, Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cho biết: “Nhìn lại chiến dịch Những giọt máu hồng hè và chương trình Hành trình Đỏ những năm qua, chúng ta có thể khẳng định đây là chương trình vận động hiến máu tình nguyện có quy mô lớn nhất vào mỗi dịp hè với số địa phương tham gia đông đảo nhất, thu hút nhiều tình nguyện viên tham gia và thu về lượng máu cao nhất.

Hành trình Đỏ với phương thức tổ chức sáng tạo đã có tính hiệu triệu cổ vũ to lớn, truyền đi thông điệp lay động hàng triệu người dân về hiến máu tình nguyện, về lẽ sống cho và nhận”.