Hải Phòng thêm ba ca dương tính SARS-CoV-2

NDO -

Theo Sở Y tế Hải Phòng, đến sáng 25-6, trên địa bàn huyện Vĩnh Bảo vừa phát hiện thêm ba ca dương tính với SARS-CoV-2. Như vậy, chỉ trong hai ngày qua, tại địa phương này đã có bốn trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Các trường hợp này đều liên quan các chuyến xe khách đến từ các tỉnh phía nam.

Phong tỏa nơi xuất hiện ca bệnh Covid-19 tại xã Cộng Hiền (huyện Vĩnh Bảo).
Phong tỏa nơi xuất hiện ca bệnh Covid-19 tại xã Cộng Hiền (huyện Vĩnh Bảo).

Trong đó, một ca mắc Covid-19 (BN 14251) là F1 của BN 14119, cùng ở xã Cộng Hiền (huyện Vĩnh Bảo). Bệnh nhân là nữ, 36 tuổi, hiện đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp cơ sở 2.

Hai trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 mới phát hiện tại xã Lý Học (huyện Vĩnh Bảo). Đó là trường hợp em N.T.L., 14 tuổi và N.T.D., 8 tuổi, có lịch trình di chuyển bằng xe khách từ Phan Thiết (Bình Thuận) về huyện Vĩnh Bảo (Hải Phòng), ngày 14-6.

Hiện, ngành y tế Hải Phòng đã truy vết được 19 F1 liên quan trường hợp em N.T.L., đã lấy mẫu bốn trường hợp và đang chờ kết quả; đang tiếp tục truy vết các trường hợp liên quan em N.T.D. Đồng thời, phối hợp địa phương tiến hành truy vết các hành khách, người nhận hàng của xe khách đi từ các tỉnh phía nam ra Vĩnh Bảo.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan