Hải Phòng phát hiện ca dương tính liên quan lái, phụ xe khách ở Thái Bình

NDO -

Chiều 24-6, Sở Y tế Hải Phòng thông báo, trên địa bàn Hải Phòng vừa xác định một trường hợp nhiễm Covid-19, là bệnh nhân Ng.V.T., sinh năm 1973, trú tại thôn Cống Hiền, xã Cộng Hiền, huyện Vĩnh Bảo.

Lấy mẫu xét nghiệm SARS- CoV-2. (Ảnh minh họa)
Lấy mẫu xét nghiệm SARS- CoV-2. (Ảnh minh họa)

Hiện tại, sức khỏe bệnh nhân ổn định, đã được cách ly điều trị tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp cơ sở 2.

Đây là trường hợp liên quan các ca bệnh nhiễm Covid-19 là lái xe, phụ xe và hành khách của xe 15B. 03684, nhà xe Trung Đức, tuyến Vĩnh Bảo (Hải Phòng) đến Cây xăng 47 Bình Phước, Thủ Đức (Thành phố Hồ Chí Minh).

Trước đó, chiều 23-6, ngay khi có thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình về ba trường hợp, gồm lái xe và hai người trên xe có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 (BN13949, BN13951, BN13952), Sở Y tế Hải Phòng đã khẩn cấp chỉ đạo triển khai các biện pháp phòng, chống dịch.

Qua điều tra truy vết, đến 13 giờ chiều 24-6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hải Phòng đã quản lý được 11 trường hợp F1, tiến hành phun khử khuẩn nơi ở của các đối tượng, đưa đi cách ly tập trung tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp cơ sở 2.

Đồng thời, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hải Phòng cũng lấy mẫu xét nghiệm, kết quả 10/11 mẫu âm tính, trường hợp anh Ng.V.T. cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2 (BN 14119).

Qua điều tra truy vết, cơ quan chức năng đã phát hiện 21 trường hợp F1 liên quan. Các trường hợp này đã được lấy mẫu xét nghiệm và chờ kết quả, các F1 được chuyển đi cách ly tập trung tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp cơ sở 2.

Hiện, ngành y tế Hải Phòng đang phối hợp địa phương triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch; khẩn trương truy vết F1, F2 để thực hiện cách ly y tế, xét nghiệm phát hiện sớm và dập dịch.

Đồng thời, đề nghị các trường hợp liên quan cần khai báo y tế và áp dụng các biện pháp phòng chống, không để dịch lây lan.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan