Hải Phòng hạ cấp độ dịch thành vùng vàng, thêm 2 huyện, quận là vùng xanh

NDO -

Bắt đầu từ chiều 21/1, toàn địa bàn thành phố Hải Phòng được đánh giá đã hạ cấp độ dịch Covid-19 xuống là vùng vàng (nguy cơ trung bình), không còn quận, huyện nào là nằm trong vùng cam (nguy cơ cao); vùng xanh tiếp tục được mở rộng.

Lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho trẻ em.
Lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho trẻ em.

Đó là công bố mới nhất của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hải Phòng, chiều tối 21/1.

Theo đó, 5 quận, huyện trước đó là vùng cam tương ứng với cấp độ dịch nguy cơ cao là các quận: Hồng Bàng, Dương Kinh, Lê Chân và các huyện An Dương, Kiến Thụy đều đã hạ cấp độ dịch xuống màu vàng (nguy cơ trung bình).

Huyện đảo Cát Hải và quận Đồ Sơn đã trở về trạng thái bình thường mới, tương ứng với màu xanh.

Số xã, phường trong trạng thái bình thường mới với màu xanh tương ứng đã mở rộng  từ 11 địa phương (ngày 17/1) đã tăng lên 53 địa phương. Trong đó, có 10 trong số 12 xã của huyện Cát Hải; 4 trong số 6 phường của quận Đồ Sơn; 12 trong số 30 xã, thị trấn của huyện Vĩnh Bảo; 10 trong số 18 xã, thị trấn của huyện Kiến Thụy.

Đồng thời, số xã, phường, thị trấn của thành phố Cảng cũng chuyển cấp độ dịch xuống màu vàng tăng từ 53 xã, phường, thị trấn (ngày 17/1) lên 155 địa phương.

Số xã, phường, thị trấn ở cấp độ dịch màu cam đã giảm mạnh từ 149 (ngày 17/1) xuống còn 5 xã phường, thị trấn gồm các phường: Cát Dài, Trần Nguyên Hãn, Lam Sơn (quận Lê Chân) và Hải Thành (quận Dương Kinh).

Toàn thành phố chỉ còn 4 xã, phường là vùng đỏ, gồm: phường Đồng Quốc Bình (quận Ngô Quyền), phường Hưng Đạo (quận Dương Kinh) và các xã: Hồng Phong, An Đồng (huyện An Dương).

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan